Thứ Tư, 25/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 19/7/2012 22:55'(GMT+7)

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới

Nhân dân tham gia cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Nhân dân tham gia cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Qua 3 năm thực hiện, tỉnh Bình Thuận đã đạt được những kết quả khả quan trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đến nay toàn tỉnh có 10 xã xây dựng nông thôn mới đạt từ 9-13 tiêu chí, 28 xã đạt 5-8 tiêu chí, 56 xã đạt dưới 5 tiêu chí.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả, những mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới như: công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các phong trào hiến đất làm giao thông nông thôn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng khu dân cư không tai nạn giao thông, mô hình “Nói không với túi ni lông”, tuyên truyền hằng ngày trên loa phát thanh, băng rôn, các buổi sinh hoạt dân, vận động thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”…

Về kinh nghiệm vận động, ông Đinh Hoàng Ngọc - Trưởng Khối dân vận xã Nghị Đức (huyện Tánh Linh) chia sẻ: Xây dựng Khối dân vận cơ sở rộng khắp từ xã đến từng thôn, ấp, tổ dân cư nhằm truyền đạt tốt nhất mục tiêu của chương trình đến từng người dân. Đội ngũ cán bộ, hội viên cơ sở trực tiếp nắm tình hình của từng địa bàn mà có cách làm cụ thể khác nhau.

Các đại biểu cũng đã thẳng thắn nêu lên những tồn tại, hạn chế của công tác dân vận xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua. Chất lượng và hiệu quả công tác dân vận còn nhiều hạn chế, còn lúng túng trong công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến đưa chủ trương xây dựng nông thôn mới sâu rộng trong nhân dân. Đội ngũ cán bộ chưa có kinh nghiệm trong công tác xây dựng nông thôn mới, vai trò của các ban, ngành, đoàn thể chưa được phát huy đúng mức. Bên cạnh đó, cũng có một số điểm trong bộ tiêu chí chưa phù hợp với thực tế của từng địa phương, nên việc triển khai gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Duy Việt - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đánh giá cao những thành quả trong công tác vận động, tuyên truyền nhân dân xây dựng nông thôn mới tại Bình Thuận; mong muốn đội ngũ làm công tác dân vận cần xây dựng nhiều mô hình cụ thể, phù hợp, phát huy phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”./.

Hồng Hiếu - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất