Thứ Bảy, 21/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 24/11/2016 22:16'(GMT+7)

Đẩy mạnh hiệu quả hoạt động công tác thông tin đối ngoại ở Lai Châu

Đồng chí Hoàng Ngọc Hà phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Hoàng Ngọc Hà phát biểu tại buổi làm việc

Ngày 23/11, Đoàn khảo sát liên ngành Trung ương do đồng chí Hoàng Ngọc Hà - Phó Trưởng Ban Chuyên trách Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại, Vụ trưởng Vụ Thông tin đối ngoại và Hợp tác quốc tế (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm trưởng đoàn đã khảo sát tình hình thực hiện công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền quản lý biên giới Việt Nam - Trung Quốc trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Tham gia thành phần đoàn còn có đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng. Đồng chí Vũ Văn Hoàn, Phó Bí thư  tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Lai Châu đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát đã nghe đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các Sở, Ban, ngành của tỉnh báo cáo, thông tin về tình hình công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền quản lý biên giới tại địa phương trong năm 2016.

Trong năm qua, công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) ở Lai Châu tiếp tục được triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh đã có nhiều tin, bài về công tác thông tin đối ngoại. Lai Châu cũng được đón nhiều đoàn khách nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh, thông qua quan hệ giữa các thôn, bản, xã biên giới các huyện: Phong Thổ, Mường Tè, Sìn Hồ, Nậm Nhùn của tỉnh Lai Châu với huyện Kim Bình, Giang Thành, Lục Xuân (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc). Cán bộ, đảng viên và nhân dân đã được tuyên truyền, tập huấn các văn kiện pháp lý về biên giới. Những nội dung tuyên truyền,  tập huấn này đã góp phần nâng cao nhận thức của cư dân biên giới, góp phần xây dựng đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc hòa bình, ổn định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Ngọc Hà đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Hoàng Ngọc Hà cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới Lai Châu cần tiếp tục đổi mới hơn nữa nội dung và hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị đối với mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. Bên cạnh đó, Lai Châu cũng cần tuyên truyền, huy động sức mạnh toàn dân trong nhiệm vụ bảo vệ đường biên, cột mốc và bảo đảm an ninh trật tự khu vực biên giới. Tiếp tục xây dựng mối quan hệ giữa hai bên để xử lý tốt các vấn đề xảy ra trên biên giới. Đẩy mạnh các quan hệ giữa nhân dân hai bên biên giới nhằm tạo sự gắn bó mật thiết của khu vực biên giới,…

Trong giai đoạn 2011-2020, Lai Châu cần chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ chiến lược phát triển TTĐN như: Xây dựng cơ chế, chính sách, tổ chức bộ máy, biên chế cán bộ chuyên trách công tác TTĐN của các địa phương, đơn vị; xây dựng, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ban hành các văn bản quản lý nhà nước về TTĐN; xây dựng và ban hành Chương trình hành động của tỉnh thực hiện chiến lược phát triển TTĐN giai đoạn 2017-2020; tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức công tác TTĐN....

* Sáng ngày 24-11, đoàn khảo sát đã có buổi làm việc với Điện Biên về công tác thông tin đối ngoại.

 
 

Hương Giang
Ban Tuyên giáo Trung ương










Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất