Thứ Hai, 23/9/2024
Chính sách
Thứ Sáu, 30/12/2011 14:17'(GMT+7)

Đẩy nhanh việc bố trí 600 trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch xã nghèo

Các đội viên sẽ chính thức đi thực tế 1 tuần tại huyện và 4 tuần tại xã.

Các đội viên sẽ chính thức đi thực tế 1 tuần tại huyện và 4 tuần tại xã.

Theo Quyết định số 1097/QĐ-TTg ngày 8/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ, từ tháng 4/2011 đến hết tháng 12/2012 phải tuyển chọn, bồi dưỡng và bố trí đủ 600 trí thức trẻ tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo trên cả nước.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, Dự án đã tổ chức được 4 lớp đào tạo tại các tỉnh Cao Bằng, Lâm Đồng, Sơn La, Quảng Bình cho 224 đội viên.

Ông Vũ Đăng Minh, Giám đốc Ban quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch xã cho biết, dự kiến kế hoạch năm 2012, song song với việc tổ chức đánh giá các lớp khai giảng trong năm 2011, sẽ tiếp tục mở các lớp còn lại, cố gắng hoàn thành công tác đào tạo trong 6 tháng đầu năm cho 600 đội viên.

Sau khi hoàn thành quá trình đào tạo 600 tân Phó Chủ tịch xã, Ban quản lý Dự án sẽ phối hợp cùng cấp cơ sở đưa các bạn đội viên về để thực hiện quy trình bầu Phó Chủ tịch xã.

“Việc trở thành tân Phó Chủ tịch xã đối với các bạn trẻ có thể gặp nhiều khó khăn, theo dự đoán, sẽ có nhiều phát sinh nhưng chúng tôi sẽ phối hợp cấp ủy, chính quyền của các tỉnh từ Sở Nội vụ đến Phòng Nội vụ của UBND các huyện đến các xã, sẽ quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ các em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao" ông Minh khẳng định.

Theo chương trình, đội viên của tất cả các tỉnh thuộc Dự án 600 Phó Chủ tịch xã sẽ chính thức đi thực tế 1 tuần tại huyện và 4 tuần tại xã.

Trên cơ sở số liệu, tư liệu thu thập được trong thời gian 5 tuần đi thực tế tại huyện và xã, mỗi đội viên sẽ đánh giá kết quả thu được cùng những đề xuất, kiến nghị về việc phát triển kinh tế - xã hội của xã để phát huy lợi thế của từng địa phương nơi tình nguyện đến công tác.

Căn cứ vào kết quả hoạt động thực tế của đội viên Dự án tại xã, UBND xã sau khi thống nhất với Bí thư Đảng uỷ xã sẽ nhận xét, đánh giá cụ thể về đội viên theo các tiêu chí gửi Ban Quản lý Dự án và UBND huyện.

Được biết, Ban Quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch xã sẽ tổ chức đợt đánh giá kết quả cuối khóa học đầu tiên tại tỉnh Cao Bằng từ ngày 9-14/1/2012 đối với các đội viên của Dự án sau khi kết thúc 5 tuần đi thực tế./.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất