Thứ Sáu, 3/5/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Chủ Nhật, 11/9/2016 17:11'(GMT+7)

Đêm hội trăng rằm đưa Trung thu về với biển, đảo

*Đưa Trung thu về với biển, đảo


Trung thu năm nay, với mong muốn kéo gần khoảng cách giữa đất liền và hải đảo xa xôi, ê kíp sản xuất chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam đã mang “Đêm hội trăng rằm” về thành phố biển Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam).


Cầu truyền hình đặc biệt có tên gọi “Đêm hội trăng rằm – Đưa Trung thu về với biển, đảo” được truyền hình trực tiếp vào tối 11/9 trên kênh VTV1, tạo cầu nối để trẻ em trên khắp mọi miền của Tổ quốc kết nối với nhau, cùng sẻ chia niềm vui trẻ thơ thuần khiết. Đây cũng là chương trình gắn kết trẻ em miền biển với trẻ em trên khắp dải đất hình chữ S trong một Trung thu giản dị và ấm cúng. Chương trình được dàn dựng dựa trên ý tưởng về một “Con tàu ước mơ” với nội dung xuyên suốt là tình yêu đất nước, biển đảo quê hương. Con tàu sẽ ra khơi mang ước mơ ra biển lớn và chở về đầy khoang những hy vọng về cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Trên con tàu ước mơ đó, khán giả và đặc biệt là các em thiếu nhi sẽ lướt sóng ra khơi tới những vùng biển xinh đẹp trên dải đất hình chữ S, tận mắt chứng kiến cuộc sống của trẻ em làng chài; ngắm ánh trăng rực rỡ, lung linh, huyền ảo nơi đầu sóng, ngọn gió. Các em sẽ được khám phá những câu chuyện lịch sử được lưu truyền từ bao đời nay về những người anh hùng của Hải đội Hoàng Sa...và vô vàn điều thú vị khác.


Ở mỗi điểm dừng trên hải trình này, sẽ là những tiết mục ca nhạc và hoạt cảnh đặc sắc với sự tham gia của những ca sĩ nhí như: Hồng Minh – Quán quân Giọng hát Việt nhí 2015, Tiến Quang – Á quân Giọng hát Việt 2015, Thiên Tùng – Top 5 Viet Nam Idol kids 2016...Ca sĩ Thảo My sẽ hóa thân thành chị Hằng mang niềm vui và nhiều quà tặng đến cho những em nhỏ thân yêu.


*Món quà đặc biệt mang tên “Nơi ấy Trường Sa”



Một trong những điểm nhấn thú vị và cũng là món quà đặc biệt mà chương trình gửi đến khán giả chính là video âm nhạc “Nơi ấy Trường Sa” với ca khúc cùng tên của nhạc sĩ Phạm Tuyên – người xác lập kỉ lục sáng tác ca khúc về thiếu nhi được phổ biến rộng rãi nhất.


Nhạc sĩ Phạm Tuyên chia sẻ “Nơi ấy Trường Sa” là tình cảm của nhân dân cả nước gửi đến Trường Sa thân yêu. Đặc biệt là các em thiếu nhi dù chưa một lần đặt chân đến quần đảo ấy, chưa biết thế nào là cây san hô, cây phong ba nhưng các em biết ở phía biển ấy có các anh bộ đội, ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ quê hương. Đất liền yêu thương luôn hướng trái tim về biển đảo, phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc…- .


Khán giả màn ảnh nhỏ cũng sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một bức tranh thủy mặc về vùng biển Lý Sơn tuyệt đẹp, có sự hùng tráng của núi non, sự mềm mại của biển cả và những bãi cát lấp lánh trải dài… Đặc biệt, giọng hát hồn nhiên, trong trẻo của các em thiếu nhi sẽ tô điểm, thắp lên tình yêu và lòng tự hào về biển đảo quê hương.


Cầu truyền hình “Đêm hội trăng rằm – Đưa Trung thu về với biển, đảo” sẽ được thực hiện tại 2 điểm cầu chính là thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng và phố cổ Hội An (Quảng Nam). Tại điểm cầu Hội An có sự tham gia của 200 em thiếu nhi đến từ các tỉnh ven biển miền Trung gồm Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ tạo nên một dòng sông trăng với những chiếc đèn hoa đăng chở đầy ước mơ trong đêm Trung thu. Hàng ngàn, hàng triệu ước mơ sẽ được thắp sáng lung linh tạo nên những điều kì diệu đến với các trẻ em trên khắp mọi miền Tổ quốc Việt Nam trong đêm Trung thu đoàn viên này./.


PV


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất