Thứ Hai, 23/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 29/12/2016 15:15'(GMT+7)

Đến năm 2020, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 2.000 dự án khởi nghiệp sáng tạo

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm trao đổi với cộng đồng khởi nghiệp tại Thành phố. (Ảnh: Cổng TTĐT Thành ủy TP. Hồ Chí Minh)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm trao đổi với cộng đồng khởi nghiệp tại Thành phố. (Ảnh: Cổng TTĐT Thành ủy TP. Hồ Chí Minh)

Ngày 28/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) TP. Hồ Chí Minh đã chính thức công bố Chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2020. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm.

Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Việt Dũng cho biết, chương trình được xây dựng với mục tiêu tăng cường nguồn lực cho cộng đồng khởi nghiệp; kết nối các nguồn lực xã hội với sự tiếp sức của Nhà nước thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn Thành phố, tiến tới xây dựng Thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp để bắt nhịp với khu vực và thế giới.

Chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016-2020 của TP. Hồ Chí Minh sẽ có các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng và đổi mới sáng tạo; hỗ trợ hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ 2.000 dự án khởi nghiệp sáng tạo. Cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực, có đăng ký kinh doanh tại Thành phố trong vòng 5 năm trở lại đây, có dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chưa nhận được sự hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước có thể gửi hồ sơ tham gia tuyển chọn Chương trình từ ngày 1/1/2017. Việc tiếp nhận hồ sơ sẽ diễn ra liên tục. Mức hỗ trợ tối đa lên tới 2 tỷ đồng/dự án. Thời gian hỗ trợ cho mỗi dự án không quá 24 tháng. Ưu tiên xem xét các dự án khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực: Cơ khí - tự động hóa; Hóa - hóa dược - nhựa - cao su; Điện tử - Công nghệ thông tin; Chế biến tinh lương thực thực phẩm, Công nghệ sinh học và các dự án có đồng đầu tư từ các đối tác khác.

Đối tượng được nhận hỗ trợ là cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp. Hiện Sở KH-CN Thành phố đang triển khai nhiều công cụ khác nhau để hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp như: Hỗ trợ gián tiếp thông qua các lớp đào tạo kỹ năng; Thiết lập mạng lưới chuyên gia tư vấn để giúp các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn đầu; Tổ chức các sự kiện để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, kết nối với các nhà đầu tư, kết nối cộng đồng khởi nghiệp quốc tế… Tất cả các hoạt động này nhằm mục đích hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cho biết: Năm 2016, Thành phố có khoảng 36.000 doanh nghiệp thành lập mới, trong đó nhiều doanh nghiệp có xu hướng đầu tư vào công nghệ cao, công nghệ chiều sâu để tạo giá trị gia tăng, góp phần vào tăng trưởng của Thành phố. Thành phố đã xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển với mục tiêu đạt 500.000 doanh nghiệp vào năm 2020. Thành phố xác định tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi tạo ra thành công của các doanh nghiệp; khởi nghiệp là một trong những đột phá quan trọng thúc đẩy tiềm năng doanh nhân trẻ lập nghiệp và làm giàu cho chính mình, đóng góp cho sự thịnh vượng của Thành phố. Vì vậy, Chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là một trong những chương trình sẽ góp phần thúc đẩy hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của Thành phố./.

Thanh Xuân - Phan Vũ

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất