Thứ Sáu, 17/5/2024
Xã hội
Thứ Năm, 12/7/2018 9:54'(GMT+7)

Đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm cụ thể

Tỉnh đã phân bổ kinh phí điều dưỡng người có công với tổng số tiền hơn 9,7 tỷ đồng, trong đó có 2.400 suất điều dưỡng tập trung, 196 suất điều dưỡng ngoại tỉnh và 3.602 suất điều dưỡng tại gia đình. Hiện nay, Trung tâm Điều dưỡng – Chăm sóc Người có công (trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thừa Thiên – Huế) tiếp nhận và chăm sóc cho 805 đối tượng người có công. Tại Trung tâm, các đối tượng có công được bố trí lịch khám, điều trị, tư vấn chăm sóc sức khỏe, được tham gia các đợt tham quan, giao lưu văn nghệ và thể dục, thể thao lành mạnh… Nhờ vậy, đời sống tinh thần các thương, bệnh binh và các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ngày càng được nâng cao. 

Trong 6 tháng đầu năm nay, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên – Huế đã rà soát, giải quyết 2780 hồ sơ; trong đó thực hiện rà soát 1.354 hồ sơ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học để truy lĩnh chế độ. Ngoài ra, các dịp lễ lớn, Sở đã tổ chức thăm hỏi, trao quà và tổ chức các đợt tham quan cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh với tổng kinh phí gần 9,5 tỷ đồng. 

 Đối với công tác tìm mộ liệt sỹ, mùa khô 2017-2018, các chiến sỹ Đội quy tập 192, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tìm được 11 hài cốt liệt sỹ từ trên đất nước bạn Lào, đưa về an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Huế. Trải qua 26 mùa khô, kể từ ngày thành lập, Đội Quy tập 192 đã phát hiện và đưa  hơn 900 hài cốt liệt sỹ trở về đất mẹ. 

Hiện nay, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội  tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Cục Người có công xây dựng kế hoạch lấy mẫu sinh phẩm hài cốt liệt sỹ để giám định ADN xác định danh tính liệt sỹ tại các nghĩa trang./. 


 Mai Trang/TTXVN 



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất