MeetingPlaza do Tập đoàn NTT-IT Group (thành viên của Tập đoàn NTT
Nhật Bản) phát triển, sử dụng hệ thống dựa trên trang web thông qua
phương thức "ASP" (nhà cung cấp dịch vụ ứng dụng). Khách hàng sử dụng
dịch vụ chỉ cần thông qua một tài khoản và có thể họp trực tuyến với
laptop, smartphone, tablet… tại bất cứ nơi đâu, không cần phải sử dụng ở
những phòng họp cố định.
Ngoài ra, dịch vụ còn có hàng loạt tính năng như viết bảng, chia sẻ
trang web, dữ liệu, ứng dụng, lưu trữ nội dung…, có thể nghe được âm
thanh ngay cả với tốc độ từ 28,8Kb (trong khi đó, dịch vụ như Skyper đòi
hỏi từ 64Kb).
Với khả năng bảo mật cao, MeetingPlaza cũng sử dụng phương thức mã
hóa tiêu chuẩn thế hệ mới "AES" (256bit), đường link tham gia họp được
gửi vào e-mail cá nhân…
Dịch vụ MeetingPlaza của NTT-IT Nhật Bản hiện đang có hơn 3.000
doanh nghiệp sử dụng tại nhiều thị trường công nghệ phát triển như Mỹ,
Nhật, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ… Tại trị trường Việt Nam, từ cuối năm 2012
NTT-IT đã lựa chọn Công ty NCS Media (doanh nghiệp Việt Nam có văn phòng
đại diện tại Nhật từ năm 2003) làm nhà phân phối độc quyền dịch vụ.
Trao đổi với ICTnews, ông Đào Xuân Ánh – Tổng Giám đốc NCS Media
nhận định: Đặt trong thực tế hiện nay, việc sử dụng hình thức họp trực
tuyến đang cho phép tiết kiệm triệt để các chi phí lớn so với hình thức
họp gặp mặt trực tiếp.
Tuy nhiên, hiện vẫn có hàng loạt nguyên nhân khiến cho nhiều tổ
chức, doanh nghiệp chưa đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hội nghị trực tuyến
như thiếu kinh phí đầu tư, chưa nhận thức được hết lợi ích của công
nghệ, tâm lý “ngại” tiếp nhận công nghệ của người sử dụng, đồng thời e
ngại vấn đề bảo mật, chất lượng đường truyền Internet hạn chế…
Dù vậy, ông Ánh kỳ vọng với hàng loạt ưu thế về công nghệ, bảo mật
cao, tiết kiệm chi phí hơn so với nhiều nhà cung cấp dịch vụ hội nghị
truyền hình khác tại Việt Nam, thì trong tương lai, giải pháp họp di
động và làm việc qua Internet như MeetingPlaza sẽ được ứng dụng tại
nhiều tổ chức, doanh nghiệp với quy mô từ vừa và nhỏ...
Theo ICTnews