Chủ Nhật, 24/11/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 27/2/2013 21:25'(GMT+7)

Dịch vụ phòng họp trực tuyến của Nhật "tham chiến" thị trường VN

Đại diện NTT-IT Nhật Bản (bên phải) trao đổi về dịch vụ Meeting Plaza

Đại diện NTT-IT Nhật Bản (bên phải) trao đổi về dịch vụ Meeting Plaza

MeetingPlaza do Tập đoàn NTT-IT Group (thành viên của Tập đoàn NTT Nhật Bản) phát triển, sử dụng hệ thống dựa trên trang web thông qua phương thức "ASP" (nhà cung cấp dịch vụ ứng dụng). Khách hàng sử dụng dịch vụ chỉ cần thông qua một tài khoản và có thể họp trực tuyến với laptop, smartphone, tablet… tại bất cứ nơi đâu, không cần phải sử dụng ở những phòng họp cố định.

Ngoài ra, dịch vụ còn có hàng loạt tính năng như viết bảng, chia sẻ trang web, dữ liệu, ứng dụng, lưu trữ nội dung…, có thể nghe được âm thanh ngay cả với tốc độ từ 28,8Kb (trong khi đó, dịch vụ như Skyper đòi hỏi từ 64Kb).

Với khả năng bảo mật cao, MeetingPlaza cũng sử dụng phương thức mã hóa tiêu chuẩn thế hệ mới "AES" (256bit), đường link tham gia họp được gửi vào e-mail cá nhân…

Dịch vụ MeetingPlaza của NTT-IT Nhật Bản hiện đang có hơn 3.000 doanh nghiệp sử dụng tại nhiều thị trường công nghệ phát triển như Mỹ, Nhật, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ… Tại trị trường Việt Nam, từ cuối năm 2012 NTT-IT đã lựa chọn Công ty NCS Media (doanh nghiệp Việt Nam có văn phòng đại diện tại Nhật từ năm 2003) làm nhà phân phối độc quyền dịch vụ.

Trao đổi với ICTnews, ông Đào Xuân Ánh – Tổng Giám đốc NCS Media nhận định: Đặt trong thực tế hiện nay, việc sử dụng hình thức họp trực tuyến đang cho phép tiết kiệm triệt để các chi phí lớn so với hình thức họp gặp mặt trực tiếp.

Tuy nhiên, hiện vẫn có hàng loạt nguyên nhân khiến cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp chưa đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hội nghị trực tuyến như thiếu kinh phí đầu tư, chưa nhận thức được hết lợi ích của công nghệ, tâm lý “ngại” tiếp nhận công nghệ của người sử dụng, đồng thời e ngại vấn đề bảo mật, chất lượng đường truyền Internet hạn chế…

Dù vậy, ông Ánh kỳ vọng với hàng loạt ưu thế về công nghệ, bảo mật cao, tiết kiệm chi phí hơn so với nhiều nhà cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình khác tại Việt Nam, thì trong tương lai, giải pháp họp di động và làm việc qua Internet như MeetingPlaza sẽ được ứng dụng tại nhiều tổ chức, doanh nghiệp với quy mô từ vừa và nhỏ...

Theo ICTnews


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất