Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 17/8/2010 21:40'(GMT+7)

Điện Biên cần đẩy mạnh hỗ trợ nhân dân sản xuất nông nghiệp

Sáng 17/8, đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc  đã lên thăm và làm việc tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. 

Thanh Chăn là 1 trong 11 xã trên toàn quốc được Ban Bí thư lựa chọn xây dựng thí điểm mô hình nông thôn mới trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Đề án Chương trình xây dựng thí điểm mô hình nông thôn mới tại xã Thanh Chăn chính thức được phê duyệt và đi vào thực hiện từ tháng 10/2009. Đến nay, diện mạo của xã Thanh Chăn đang thay da, đổi thịt từng ngày; các dự án, các công trình về giao thông, thủy lợi, trạm cung cấp nước sạch, trung tâm học tập cộng đồng đã và đang được hoàn thiện…

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cùng đoàn công tác đã nghe lãnh đạo xã báo cáo kết quả bước đầu việc triển khai thực hiện Đề án xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Mô hình nông thôn mới tại xã Thanh Chăn là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, không chỉ có ý nghĩa đối với Điện Biên mà còn là mô hình điểm cho các tỉnh miền núi phía Bắc, Vì vậy, Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Điện Biên và huyện Điện Biên cần đẩy mạnh tiến độ triển khai xây dựng các công trình cũng như hỗ trợ sản xuất nông nghiệp cho bà con. Đối với các các công trình và dự án sắp triển khai phải dựa trên nhu cầu của bà con sở tại.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cùng Đoàn công tác đi thăm một số mô hình cây cao su của tỉnh Điện Biên./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất