Thứ Sáu, 20/9/2024
Chính sách
Thứ Hai, 27/7/2015 10:1'(GMT+7)

Điện Biên: Chăm lo, thực hiện tốt chế độ chính sách với người có công

Bí thư tỉnh ủy Lò Mai Trinh tặng hoa cho người có công

Bí thư tỉnh ủy Lò Mai Trinh tặng hoa cho người có công

Toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập văn bản quy định về chế độ ưu đãi đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thương binh-xã hội và các đối tượng chính sách người có công. Cùng với tuyên truyền miệng, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng: Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên, 15 cơ quan có ấn phẩm báo chí...Từ đó thực hiện xã hội hóa công tác đền ơn đáp nghĩa, khơi dậy truyền thống thể hiện sự quan tâm, chăm lo bằng những việc làm thiết thưc, cụ thể của cộng đồng trong chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Đến nay về cơ bản tỉnh Điện Biên đã giải quyết những chính sách  công tác thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công trong thời kỳ cách mạng. 5 năm 2011 -2015 tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ, đề nghị xác nhận và giải quyết cho 400 đối tượng người có công với cách mạng. Xác nhận, thăm, viếng, tìm mộ liệt sỹ cho 770 gia đình thân nhân liệt sỹ. Cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho 12.796 người. Con liệt sỹ, thương binh được chăm sóc, tạo điều kiện học hành, công tác hoặc sản xuất kinh doanh. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt, cung cấp thông tin Liệt sỹ, xây dựng tu bổ nghĩa trang liệt sỹ được thường xuyên quan tâm. 

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành hoạt động nền nếp, tự giác của các địa phương, cơ sở, cơ quan, trường học và trong đồng bào các dân tộc. Những  kết quả nổi bật đó là: Quyên góp, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên 6 tỷ đồng. Đê người có công có nơi ăn chốn nghỉ chu  đáo, toàn tỉnh đã xây mới, sửa chữa trên 250 căn nhà trị giá gần 7 tỷ đồng. Trao tặng sổ tiết kiệm, tặng quà cho các gia đình liệt sỹ, thương binh trên 6,7 tỷ đồng. Điều dưỡng và chăm sóc người có công trên 1.700 lượt đối tượng... 

Tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" là:  Mặt trận Tổ quốc tỉnh, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Chỉ huy Quân sự, Hội Cựu Chiến binh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội Tỉnh, Sở Giáo dục -  Đào tạo, Công ty Xăng dầu Tây Bắc, Cụm cảng hàng không Miền Bắc, Chi nhánh ngân hàng Thương mại, Cổ phần Đầu tư và phát triển tỉnh Điện Biên. Các doanh nghiệp: Trường Thọ, Thái Sơn, Duy Hồng...    

Từ những nỗ lực trong công tác đền ơn đáp nghĩa nên đời sống vật chất, tinh thần của 15.567 đối tượng chính sách người có công được cải thiện, không còn hộ đói, đã có trên 98% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình so với nhân dân cùng địa bàn. Hết thảy các xã, phường, thị trấn giữ vững danh hiệu và làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công./.

 Đỗ Quang Khải 

                    

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất