Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 4/3/2014 21:17'(GMT+7)

Điện Biên:Chuẩn bị "Lễ hội Hoa Ban và Diễu hành văn hóa đường phố"

Chuẩn bị trang trí cho lễ hội hoa Ban

Chuẩn bị trang trí cho lễ hội hoa Ban

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phạm Văn Hưng cho biết: Chương trình nghệ thuật "Hoa Ban khoe sắc" tổ chức vào tối ngày 13/3 gồm 3 chương: “Cội nguồn Hoa Ban”, “Mường Thanh mời gọi” và “Muôn phương tụ hội”. Mục đích  quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nét đẹp văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của một số dân tộc. Với hình ảnh hoa ban là  biểu tượng văn hóa, tâm hồn, cốt cách của đất và người Điện Biên. Thông qua chương trình để mời gọi các tổ chức trong nước và thế giới đầu tư xây dựng Điện Biên.

Cùng với  Lễ hội "Hoa Ban khoe sắc", màn "Diễu hành văn hóa đường phố" gồm 15 xe hoa, trong đó 8 xe giới thiệu hình ảnh về quần thể hệ thống di tích lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ, bản sắc văn hóa, tiềm năng của Điện Biên. Giới thiệu nếp nhà sàn, những loài hoa thân thuộc, nương ruộng bậc thang, cọong nước... Với 7 xe hoa mô hình của các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ và Hà Giang sẽ làm nổi bật nét văn hóa  tiêu biểu của núi rừng Tây Bắc.

Đồng thời với tổ chức các hoạt động của "Lễ hội Hoa Ban và Diễu hành văn hóa đường phố", sẽ tổ chức  hội thảo, hội thi, triển lãm và trình diễn trang phục dân tộc. Với tinh thần trách nhiệm cao, gần một tháng nay các đơn vị được phân công chuẩn bị trang trí, khánh tiết, lắp đặt cơ sở vật chất, thiết bị và tập luyện đang khẩn trương triển khai thực hiện để  "Lễ hội Hoa Ban và Diễu hành văn hóa đường phố" đảm bảo chu đáo, hoành tráng, ấn tượng với bạn bè và du khách./.

Đỗ Quang Khải
TP. Điện Biên Phủ

                                 
       

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất