Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 25/2/2014 16:9'(GMT+7)

Khai trương cổng thông tin điện tử của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ

Sáng 25/2, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đã tổ chức lễ công bố Phiên bản mới Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL  theo địa chỉ http://www.bvhttdl.gov.vn. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dự và bấm nút công bố Phiên bản mới.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử, Bộ VHTTDL đã tổ chức xây dựng và công bố Phiên bản mới Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại địa chỉ: bvhttdl.gov.vn. Phiên bản mới Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch được nâng cấp, hoàn thiện trên cơ sở Trang thông tin điện tử Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Hoạt động của Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch được thực hiện theo Quyết định số 342/QĐ-BVHTTDL ngày 21/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Cổng thông tin điện tử là điểm truy cập duy nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên internet, liên kết tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và ứng dụng, nhằm phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ; là kênh tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong các lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch; cung cấp, trao đổi thông tin giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với các cơ quan, tổ chức, các nhân trong tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân gửi đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bước đầu đáp ứng được yêu cầu đề ra, theo lộ trình phát triển Chính phủ điện tử.

 
 Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong thời gian ngắn đã hoàn thành bước đầu nhiệm vụ chính trị quan trọng của Ngành.

Bộ trưởng cũng cho rằng, với việc vận hành phiên bản mới Cổng thông tin điện tử, việc cung cấp thông tin và các dịch vụ hành chính công của Bộ ngày càng được mở rộng, từng bước đưa công tác quản lý hành chính nhà nước ngày càng trở nên thân thiện và tiện ích với đông đảo người dân và doanh nghiệp.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong đó đặc biệt nhấn mạnh vấn đề đẩy mạnh liên kết, tích hợp thông tin, dữ liệu giữa các Trung tâm thông tin, các trang tin điện tử hiện có để Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch không chỉ là kênh thông tin chính thức, là công cụ quản lý, điều hành của Bộ mà thực sự trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn và hữu ích cho các cá nhân, doanh nghiệp khi tìm hiểu, khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu của Cổng cũng như các dịch vụ công trực tuyến do Cổng cung cấp…

Lễ công bố Phiên bản mới Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định bước phát triển tiếp theo trong việc đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động của cơ quan Bộ và khối các cơ quan tham mưu, quản lý nhà nước thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất