Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 23/7/2009 7:51'(GMT+7)

Diễn tập chống bão và cứu nạn vùng biển

Phó thủ tướng phát biểu chỉ đạo sau diễn tập.

Phó thủ tướng phát biểu chỉ đạo sau diễn tập.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải – Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Cao Đức Phát, Trung tướng Trần Quang Khuê – Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn dự buổi diễn tập.

Diễn tập lai dắt thuyền ngư dân vào bờ

Buổi diễn tập huy động hơn 2.000 quân, dân, 2 máy bay trực thăng, hàng trăm phương tiện các loại như tàu, canô, xe chỉ huy, cứu thương, xe tiêu tẩy. Mục tiêu của buổi diễn tập thực địa nhằm thao tác các phương án ứng phó hiệu quả với các tình huống mưa bão mạnh đổ bộ trực tiếp vào khu vực duyên hải.

Trực thăng cứu hộ thao tác cứu ngư dân gặp nạn trên biển

Với kịch bản giả định có một cơn bão mạnh với sức gió giật trên cấp 12, gây nước dâng 1,5m, triều cường 4,5m đổ bộ vào ven biển, các lực lượng đã lần lượt diễn tập các thao tác thông báo, kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú tránh bão và xử lý tình huống từ trực thăng, thuyền cứu hộ người dưới biển. Trong khi đó, một bộ phần tiến hành sơ tán nhân dân và tổ chức trú tránh tại chỗ cho nhân dân, thao tác cứu các công trình nhà cửa bị sập, sạt lở đê và khắc phục hậu quả sau bão,...

Diễn tập cấp cứu người bị nạn

Ban chỉ đạo cũng tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm đợt tập huấn sau 5 tiếng diễn tập thực địa tại hiện trường.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của lực lượng quân, dân và địa phương đã thực hiện buổi diễn tập đạt các yêu cầu đề ra và rút được nhiều kinh nghiệm để tổ chức thường xuyên các chương trình tương tự tại các khu vực khác nhau của đất nước./.

(chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất