Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 20/7/2009 14:35'(GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Đoàn kết tôn giáo có vai trò quan trọng cho sự phát triển của xã hội.

Chủ tịch nước thăm Khu du lịch sinh thái hồ Đồng Chương.

Chủ tịch nước thăm Khu du lịch sinh thái hồ Đồng Chương.


Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nghe các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian qua và tiến độ một số công trình xây dựng chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội. 

Sau khi đi thăm, kiểm tra một số điểm du lịch và công trình xây dựng chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội như Khu du lịch hang động Tràng An; chùa Nhất Trụ (Khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư); Khu du lịch sinh thái hồ Đồng Chương...  Chủ tịch nước ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành cũng như doanh nghiệp trong tỉnh đã khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng, hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Chủ tịch nước cùng đại biểu dự lễ khởi công
xây dựng Bảo tháp.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết dự lễ khởi công xây dựng Bảo tháp thờ Ngọc Xá lợi Phật tại chùa Bái Đính. Cùng dự lễ khởi công có đồng chí Phạm Minh Tuyên, UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Ninh Bình; đại diện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng đông đảo tăng ni, phật tử và nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu với lãnh đạo và nhân dân tỉnh Ninh Bình, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết biểu dương sự cố gắng, năng động và sáng tạo của tập thể Đảng bộ, quân và dân Ninh Bình trong thời gian qua. Từ một tỉnh có điểm xuất phát thấp, Ninh Bình đã vươn lên trở thành một tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế cao trong khu vực đồng bằng sông Hồng, chính trị ổn định, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. 

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Ninh Bình còn được biết đến là một tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch với các loại hình du lịch đa dạng, phong phú, đang được khai thác và phát triển một cách hợp lý; trong đó có nhiều điểm nhấn như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch về nguồn, tâm linh, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước. Có được sự phát triển ấy là nhờ sự đoàn kết của Đảng bộ, quân và dân Ninh Bình, trong đó đoàn kết tôn giáo giữ vai trò quan trọng. 

Chủ tịch nước mong muốn toàn thể Đảng bộ, quân và dân Ninh Bình tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, "đoàn kết, phát triển và phát triển", xứng đáng với địa danh là Cố đô - một thời huy hoàng trong lịch sử Việt Nam./.

TG 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất