Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 7/6/2010 21:2'(GMT+7)

Điều tra dịch vụ nghe nhìn gặp nhiều khó khăn

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo Điều tra phổ cập dịch vụ nghe nhìn thuộc sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết, hiện nay các quận: Cầu Giấy, Phú Xuyên, Hoàng Mai, Ba Vì, Mỹ Đức, Sơn Tây, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Xuân có nguy cơ chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.
 
Khó khăn của 9 quận, huyện tại Hà Nội đó là chưa được tập huấn và điều tra phổ cập dịch vụ nghe nhìn, xuất phát từ nhiều nguyên nhân, như vấn đề về số hộ gia đình tại một thôn, một tổ quá đông gấp đến hàng chục lần so với thông thường là từ 80 đến 120 hộ.
 
Mặt khác Nội dung cần thống kê này lại liên quan tới thiết bị nghe nhìn là máy tính, điện thoại, Internet là những đồ dùng công nghệ khá hiện đại, mà cán bộ tập huấn lại là cán bộ văn hoá chưa từng có kinh nghiệm với các cuộc điều tra thống kê chi tiết. Tuy nhiên lại chỉ có  một buổi cho thời gian tập huấn.
 
Theo Bà Trần thị Nương, cán bộ điều tra viên ở huyện Mỹ Đức cho biết: Huyện Mỹ Đức có nhiều thôn có lượng dân cư đông như thôn Lục Khê có khoảng 10.000 dân và trên 2000 hộ, thì một đồng chí trưởng thôn không thể làm kịp được, mà điều tra tlại cần chi tiết. Vậy rất cần tăng thêm công tác viên và thời gian tập huấn để khi vào phiếu được chính xác cao và đầy đủ.

Về vấn đề kinh phí, theo ông Nguyễn Xuân Quang Phó Giám Đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết: Sở đã lập dự toán để tạm ứng kinh phí từ Sở Tài chính. Ngay khi nhận được, sẽ phân bổ và tổ chức ký hợp đồng với các quận, huyện, thị xã.

Để tăng tốc tiến độ của các quận, huyện, thị xã, Sở TT&TT Hà Nội vừa chính thức yêu cầu các quận, huyện, thị xã bố trí kịp thời kinh phí triển khai tập huấn tại địa phương trong khi chờ phân bổ kinh phí.

Một số đại diện của các quận huyện có mật độ dân cư cao, hay những nơi có địa hình sông núi giao thông đi lại khó khăn, khẳng định, khó có thể đạt được đúng tiến độ thống kê theo chính phủ yêu cầu vào ngày 30/6/2010 mà Chính phủ yêu cầu, hoặc nếu đạt được thì chất lượng sẽ không đảm bảo và dữ liệu sẽ thiếu chính xác.
 
Vì vậy để giảm thiểu tối đa những điều không mong đợi đó, cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của tất cả các cấp liên quan và sự ủng hộ của người dân. Đồng thời cũng cần những biện pháp khắc phục kịp thời những hạn chế nêu trên.

Bảo Hải - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất