Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Bảy, 5/6/2010 11:50'(GMT+7)

Văn phòng thời công nghệ số

Văn phòng di động

Văn phòng di động OfficePod thực sự lý tưởng cho mọi người có thể đặt ở bất cứ nơi đâu. Chúng có kích thước 2,1x2,1m và đủ rộng rãi để một người làm việc trong đó. Hiện OfficePod đang có mặt trên thị trường Anh và có thể đáp ứng như một nhà khách thu nhỏ ngoại trừ việc không có WC.

Ảnh minh họa


Vừa rèn luyện sức khỏe vừa làm việc

WalkStation là một sự kết hợp giữa máy chạy và trạm làm việc. Điều khiển bàn di cảm ứng cho phép người dùng điều chỉnh tốc độ, chiều cao và các thiết lập khác. Tốc độ tối đa của máy chạy là 3,2km/giờ tương đương với tốc độ đi bộ nhanh. Với WalkStation, người dùng trở thành đa tác vụ (thực hiện nhiều việc cùng một lúc).

Ảnh minh họa


Sky Pilot

Tàu không gian này trông giống như một trạm làm việc với kích cỡ chỉ vừa cho một người. Hệ thống được tích hợp để hiển thị các phiên hội nghị video và có thể điều chỉnh ánh sáng chiếu trên mặt trong của khuôn phòng. Chúng cũng được tích hợp sẵn loa, đèn chiếu sáng và có thể di chuyển.

Ảnh minh họa


Văn phòng không gian

Trong bộ phim khoa học Viễn tưởng Minority Report, nhân vật John Anderton do diễn viên Tom Cruise đóng đã sử dụng đôi găng tay đặc biệt để điều khiển thông tin trên màn hình, lấy dữ liệu một cách trực quan hơn so với cách sử dụng màn hình cảm ứng, bàn phím và chuột như hiện nay.

Ảnh minh họa


Màn hình đa cảm ứng: Nhiều người có thể tương tác với nhau

Nếu Minority Report chỉ là tưởng tượng thì máy tính đa cảm ứng Microsoft Surface cung cấp cách để người dùng có thể tương tác với màn hình đơn giản, trực quan hơn và nhiều người có thể tương tác với nhau. Theo thời gian, công nghệ giống Surface sẽ được tích hợp vào các thiết bị cá nhân và văn phòng. Điều đó có thể khiến cho chuột và bàn di trở nên lỗi thời.

Ảnh minh họa


Văn phòng ở hành tinh Pandora

Trong bộ phim 3D Avatar nổi tiếng, quân đội đã sử dụng hình ảnh ba chiều cho âm mưu tấn công vào cây linh hồn của người Na'vi. Toàn bộ hình ảnh và dữ liệu đã được đưa lên trên mô hình 3D sinh động. Tuy nhiên, mô hình này hiện chưa được sử dụng nhiều mà mới chỉ dùng trong các ứng dụng giáo dục và giảng dạy, đặc biệt trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ và quốc phòng. Nhưng rốt cuộc, các máy tính văn phòng có thể sử dụng công nghệ ba chiều để lưu trữ dữ liệu hay hiển thị các bài thuyết trình kinh doanh.

Ảnh minh họa


Trạm làm việc linh hoạt

Các văn phòng truyền thống tạo cho người dùng những cảm giác gò bó và không thoải mái. Hệ thống văn phòng Knoll A3 được giới thiệu với mô hình có màu sắc sáng và bắt mắt hơn, tạo ra một không gian làm việc mới. Với các bức tường dạng lưới mờ để tăng sự gắn kết giữa những “chú ong chăm chỉ” trong công việc.

Ảnh minh họa


Văn phòng quả trứng

Đơn giản người dùng chỉ cần kéo mặt sau của nắp văn phòng thì sẽ thấy xuất hiện một chiếc ghế xoay thoải mải và một bàn làm việc có thể gấp lại được. Sản phẩm rất lý tưởng đặt tại gia đình và văn phòng.

Ảnh minh họa


Xe đẩy văn phòng

Scoot là một xe đẩy văn phòng gồm phần lưu trữ các nhân, máy tính để bàn sẵn có và một ghế ngồi thoải mái. Văn phòng “du mục” này có thể di chuyển trên các hành lang trong khi người dùng vẫn có thể làm việc trên màn hình máy tính. Điều này thật tiện lợi, nhất là khi phải di chuyển từ chỗ nọ sang chỗ kia để lấy tài liệu, không phải cầm theo máy tính mà lại có một chỗ ngồi thoải mái để làm việc mọi lúc mọi nơi.

Ảnh minh họa


Văn phòng hình ôvan

Đầy là mô hình văn phòng mini khác dành cho những ngôi nhà có kích thước hạn chế. Orb có không gian làm việc hình bầu dục với 4 chân- một thiết kế tiện lợi để đặt ở các khu vườn hoặc những vùng bị ngập lụt. Các bức tường và cửa sổ thủy tinh cung cấp nhiều ánh sáng tự nhiên vào ban ngày và hình dáng elip đặc biệt sẽ thu hút sự chú ý cũng những người xung quanh.

Ảnh minh họa


Văn phòng ngoài đại dương

Đó là văn phòng của thế kỷ 22 khi nước biển dâng gây lụt lội ở những vùng ven biển trên thế giới. Điều này sẽ đáp ứng một nhu cầu lớn về các thành phổ nổi với khả năng di chuyển trên biển và cũng được tờ FutureTimeline.net (chuyên tìm kiếm và dự đoán những hiện tượng sắp xảy ra trên thế giới) dự đoán. Ở trên đó, người dùng không chỉ làm việc mà còn có cả giải trí như một thành phố thực thụ ngay trên đại dương.

Ảnh minh họa


Hà Bùi - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất