Thứ Bảy, 28/9/2024
Sức khỏe
Thứ Sáu, 22/4/2011 18:17'(GMT+7)

Điều trị thành công cho 96.000 bệnh nhân bỏng nặng

Sáng 22/4, tại Hà Nội, Viện Bỏng Quốc gia tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (25/04/1991- 25/04/2011) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu tới dự.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, từ một khoa Bỏng thuộc Viện Quân y 103, bệnh nhân còn phải mổ trên cáng, đến nay hệ thống phòng mổ của Viện Bỏng Quốc gia đủ tiêu chuẩn thực hiện các ca mổ có sự đòi hỏi khắt khe về điều kiện kỹ thuật; nhà điều trị kỹ thuật cao với những trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ cán bộ có chuyên môn, kỹ thuật trong ứng phó, cấp cứu các nạn nhân do thảm hoạ cháy, nổ xảy ra.

Từ năm 1991 đến nay, Viện Bỏng Quốc gia đã điều trị cho 96.000 lượt bệnh nhân, trong đó 46.000 bệnh nhân bỏng nặng và rất nặng. Viện luôn quan tâm kết hợp nền y học dân tộc và hiện đại điều trị, các thuốc trị vết thương bỏng có nguồn gốc thảo dược được nghiên cứu, đưa vào sử dụng với giá thành thấp, phù hợp với hòan cảnh của bệnh nhân bỏng hầu hết là người nghèo. Viện Bỏng nghiên cứu thành công nhiều kỹ thuật chữa bỏng tiên tiến trên thế giới như: Siêu lọc máu điều trị nhiễm khuẩn, nhiễm độc bỏng; kỹ thuật soi trong chuẩn đoán và điều trị bỏng hô hấp; chảy máu tiêu hóa ở bệnh nhân bỏng nặng… Từ kết quả nghiên cứu, chất lượng hiệu quả của Viện Bỏng đạt được tiến bộ vượt bậc, phục hồi chức năng vận động, phục hồi thẩm mỹ cho bệnh nhân sau khi ra viện sinh hoạt bình thường và không bị mặc cảm với bệnh tật.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao những kết quả và Viện Bỏng Quốc gia đạt được, khẳng định, 20 năm qua Viện Bỏng luôn quan tâm đến cơ sở vật chất, trang thiết bi y tế, đội ngũ cán bộ và đặc biệt Viện Bỏng Quốc gia luôn quan tâm đến đề cao y đức trong điều trị bệnh nhân với tấm lòng nhân hậu. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng, với tư cách là bệnh viện đầu ngành và là tuyến cuối của chuyên ngành bỏng của cả nước Viện cần có những bước đi cụ thể.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tập thể cán bộ Viện Bỏng Quốc gia vì những thành tích suất sắc của Viện đạt được trong 20 năm qua./.

(Theo VOV News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất