Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 3/12/2013 9:47'(GMT+7)

Định hướng chủ yếu tiếp tục phát triển nền văn hóa Việt Nam trong giai đoạn mới

Ngày 03-12-2013, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tiểu ban Văn hóa -xã hội- con người thuộc Hội đồng Lý luận Trung ương và Đại học Khoa học xã hội nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức cuộc hội thảo khoa học với chủ đề " Những định hướng chủ yếu tiếp tục phát triển nền văn hóa Việt Nam trong giai đoạn mới ".

GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương và PGS.TS Phan Thanh Bình, Uỷ viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì Hội thảo. Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí tới dự và tham gia chủ trì. Tham dự Hội thảo có đông đảo các nhà khoa học trong cả nước, cùng đại diện một số cơ quan ban, ngành Trung ương, Thành phố và một số cơ quan báo chí.

Cuộc hội thảo lần này nhằm góp phần chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 10 của Hội đồng Lý luận Trung ương và chuẩn bị vụ xây dựng Báo cáo tư vấn trình Hội nghị Trung ương lần thứ 9 sắp tới.

Để góp phần chuẩn bị cho Hội thảo, thời gian qua, Ban tổ chức đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý, chuẩn bị các báo cáo chuyên đề xoay quanh chủ đề thảo luận.

Tại Hội thảo, các đại biểu nghe 4 báo cáo chính, là: Góp thêm cơ sở khoa học vào việc tiếp tục hoàn thiện quan điểm phát triển văn hóa của GS.TS Phùng Hữu Phú, Tổng quan những bài học lý luận và thực tiễn trong quá trình xây dựng và phát triển văn hóa từ đổi mới đến nay của GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm, Xây dựng các giải pháp ở tầm chính sách để phát triển văn hóa thực sự là sức mạnh nội sinh của dân tộc của GS.TS. Đinh Xuân Dũng, Những đề xuất về định hướng và nhiệm vụ phát triển văn hóa của PGS.TS. Phạm Duy Đức và 15 báo cáo tham luận được trình bày tại 2 Tiểu ban.

Những ý kiến trình bày và thảo luận tại hội nghị đã cung cấp thêm nhiều góc nhìn, nhiều thực tiễn phong phú cũng như căn cứ khoa học làm cơ sở đánh giá, đề xuất định hướng, kiến nghị các giải pháp thiết thực nhằm tiếp tục phát triển nền văn hóa Việt Nam trong giai đoạn mới./.

TD

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất