Thứ Hai, 23/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 6/1/2017 15:23'(GMT+7)

Định hướng điều hành chính sách tiền và hoạt động ngân hàng năm 2017

Một là, nâng cao chất lượng công tác thống kê, dự báo, theo dõi sát diễn biến thị trường trong nước và quốc tế để chủ động phân tích tình hình, dự báo kinh tế vĩ mô, tiền tệ và triển khai đồng bộ, linh hoạt các công cụ CSTT nhằm ổn định thị trường tiền tệ, bảo đảm thanh khoản hệ thống, ổn định tỷ giá và thị trường ngoại tệ phù hợp với các cân đối vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ, phấn đấu ổn định mặt  bằng lãi suất như năm 2016. 

Hai là, thực hiện các giải pháp kiểm soát tăng trưởng tín dụng phù hợp điều kiện của nền kinh tế, đảm bảo tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; kiểm soát tín dụng ở một số ngành, lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; tiếp tục cho phép TCTD được xem xét, quyết định cho vay vốn bằng ngoại tệ để đáp ứng nhu cầu  vốn ngắn hạn ở trong nước nhằm thực hiện phương án SXKD hàng xuất khẩu đến hết 31/12/2017.

Ba là, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa, công tác quản lý điều hành giá cũng như với các chính sách kinh tế vĩ mô khác để đảm bảo thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Tập trung hoàn thiện và phát triển hệ thống thanh toán và dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại gắn liền với đảm bảo an toàn an ninh mạng, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.

Bốn là, tiếp tục tăng cường, đổi mới và nâng cao hiệu quả của công tác thanh tra, giám sát hoạt động ngân hàng phù hợp với yêu cầu thực tiễn của Việt Nam và thông lệ quốc tế. Xây dựng kế hoạch cũng như tập trung nguồn lực để triển khai quyết liệt, toàn diện các giải pháp tại Đề án cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020 ngay sau khi được Bộ chính trị phê duyệt. 

Năm là, tăng cường công tác truyền thông, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí để truyền thông về điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ cũng như điều hành CSTT của NHNN, qua đó tạo sự ủng hộ thị trường, dư luận đối với công tác điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng./.

Tuấn Đạt

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất