Thứ Hai, 14/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 12/8/2011 21:7'(GMT+7)

Đoàn đại biểu Quốc hội nhiều địa phương hoàn thành tiếp xúc cử tri

Cử tri tỉnh Phú Yên cũng kiến nghị Quốc hội, Chính Phủ cần có giải pháp kiềm chế lạm phát và thực hiện chính sách bình ổn giá cho nông dân để phát triển sản xuất, ổn định kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội, tạo việc làm cho người lao động, nhất là lao động nông thôn. Cần có giải pháp mạnh mẽ và kiên quyết hơn nữa trong hoạt động phòng chống tham nhũng; tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng vùng nông thôn, miền núi và các xã nghèo bãi ngang ven biển; sớm triển khai thi công hầm đường bộ Đèo Cả nhằm giải quyết tình trạng tai nạn và ùn tắt giao thông trên đèo.

Cùng với kiến nghị Chính Phủ cần chỉ đạo tập trung công tác trồng rừng và tăng cường bảo vệ rừng, các đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên cần tăng cường giám sát việc thực hiện các dự án trồng rừng của các doanh nghiệp vì hiệu quả các dự án này không chỉ chậm so tiến độ mà còn có nguy cơ bị lợi dụng để phá rừng, trong khi người dân không có đất sản xuất nên phải lén lút phá rừng để kiếm sống; Giám sát các nhà máy thủy điện trong việc xả lũ vốn đang gây bức xúc người dân đang sống ở vùng hạ lưu các sông, cũng như thực hiện chính sách đền bù giải tỏa chậm đang gây bức xúc đối với người dân trong diện thu hồi đất để xây dựng nhà máy…

* Trong các ngày từ 10/8 đến nay, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tổ chức các cuộc tiếp xúc với cử tri các huyện trong tỉnh.

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri đã được các đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016 và thông báo một số thông tin về Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII, kết quả bầu Chủ tịch Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội; Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước; Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ, ngành. Tuy còn băn khoăn, nhưng đại bộ phận cử tri Nghệ An tin tưởng vào Đảng, Quốc hội, Chính phủ và bày tỏ mong muốn trên nhiệm kỳ công tác của mình, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp tục hoàn thành tốt công tác, đưa đất nước tiến lên.

Cử tri huyện Nam Đàn, huyện Đô Lương, Hưng Nguyên… đề nghị Nhà nước quan tâm hơn tới nông dân, có chính sách ưu tiên phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; hoàn thành tốt mục tiêu xây dựng nông thôn mới; có giải pháp giải quyết việc làm đối với sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; nâng cao mức sống của người làm công ăn lương. Cử tri huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Tân Kỳ đề nghị Nhà nước đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở, trong đó ưu tiên đầu tư các công trình thủy nông gắn với phát triển sản xuất nông nghiệp; nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường phổ thông; quan tâm đến gia đình chính sách; quản lý, bảo vệ tốt diện tích đất nông nghiệp.
Các vị đại biểu Quốc hội đã giải đáp những ý kiến của cử tri. Những kiến nghị, đề xuất vượt quá thẩm quyền được Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An tổng hợp, trình với Quốc hội và các cơ quan liên quan trong tỉnh và ở Trung ương./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất