Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 5/8/2009 23:1'(GMT+7)

Đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam lên đường dự Para Games 5

Sáng nay (5/8), tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục – Thể thao (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) tổ chức lễ xuất quân của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á – ASEAN Para Games 5.

Theo thông lệ, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á sẽ được tổ chức sau Đại hội thể thao Đông Nam Á – SEA Games tại quốc gia đăng cai. Nhưng năm nay, SEA Games 25 được tổ chức tại Lào và nước chủ nhà không đủ điều kiện để tổ chức cả ASEAN Para Games. Chính vì vậy, Malaysia đã đứng ra đăng cai Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật và thời gian tổ chức được đôn lên trước SEA Games, từ ngày 12 đến 19/8/2009.

Đoàn vận động viên Việt Nam tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 5 là những VĐV xuất sắc được tuyển chọn qua Đại hội thể thao người khuyết tật toàn quốc được tổ chức tại Quảng Trị vào tháng 5 vừa qua và tập trung tập huấn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 2/7.

Các VĐV sẽ tham dự 6 trong tổng số 11 môn thi đấu của Đại hội gồm điền kinh, bơi, bóng bàn, cầu lông, cử tạ và cờ vua với mục tiêu đứng trong tốp 3 vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng toàn đoàn. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không đơn giản vì nước chủ nhà Malaysia đã cắt giảm khá nhiều những nội dung thế mạnh của thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Tại buổi lễ xuất quân, ông Nguyễn Danh Thái – Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục – Thể thao, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã trao cờ và giao nhiệm vụ cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á – ASEAN Para Games 5.

Ông Nguyễn Danh Thái chụp ảnh cùng đoàn

Thay mặt các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam, VĐV bóng bàn Vũ Văn Soan phát biểu, thể hiện quyết tâm giành thành tích cao trong kỳ Đại hội lần này.

Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 5 (ASEAN Para Games 5) sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur – Malaysia từ ngày 12 – 19/8 với sự tham gia của 11 quốc gia thành viên. Các VĐV tham gia Đại hội sẽ tranh tài ở 1.151 bộ huy chương của 11 môn thể thao. Theo kế hoạch, ngày 12/8, ban tổ chức sẽ mở cửa làng VĐV đón các đoàn tham dự Đại hội. Lễ thượng cờ của các đoàn sẽ diễn ra vào ngày 13/8. Lễ khai mạc được tổ chức vào tối ngày 15/8, tại sân vận động Putra ở Bukit Jalil và bế mạc vào ngày 19/8./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất