Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 4/8/2009 9:31'(GMT+7)

Giải của những kỷ lục thế giới mới

Nỗi phấn khích của Filho khi dành chiến thắng ở nội dung 50m tự do

Nỗi phấn khích của Filho khi dành chiến thắng ở nội dung 50m tự do

Giải cũng có nhiều sự kiện nổi bật. Đầu tiên là việc “thần đồng” Tom Daley trở thành VĐV người Anh đầu tiên vô địch thế giới ở tuổi 15 khi đoạt chiếc HCV cá nhân nội dung 10m nhảy cầu nam. Trong khi đó, siêu kình ngư Michael Phelps tiếp tục gặt hái thành công khi đoạt 5 HCV và thiết lập 4 KLTG mới.

Dù được đánh giá là VĐV thi đấu thành công nhất giải nhưng Phelps cũng gặp một số thất bại. Cụ thể, ở nội dung 200m tự do sở trường, Phelps đã ngậm đắng nuốt cay nhìn đối thủ người Đức Paul Biedermann đoạt HCV với thời gian kỷ lục 1’42”. Trong bốn năm qua, đây là lần đầu tiên Phelps gặp thất bại ở một giải đấu chính thức.

Giải cũng phát hiện một gương mặt mới là kình ngư 22 tuổi người Brazil Cesar Cielo Filho - người đoạt HCV nội dung 50m và 100m tự do nam. Đáng nói ở nội dung 100m tự do, Filho trở thành kình ngư đầu tiên trong lịch sử đạt thời gian 46”91. Điều này cũng đồng nghĩa Filho đang là VĐV bơi lội nhanh nhất hành tinh.

Tay bơi nữ 20 tuổi người Mỹ Ariana Kukors là người may mắn nhất tại giải. Do chỉ về thứ ba ở đợt bơi vòng loại nên Kukors không đủ điều kiện góp mặt tham dự giải cùng đội tuyển Mỹ. Mãi đến vài ngày trước khi giải đấu này bắt đầu, do Elizabeth Pelton tuyên bố rút lui nên Kukors được gọi bổ sung.

Dù đến với giải bằng “cửa sau” nhưng Kukors đã thi đấu vô cùng xuất sắc khi phá hai KLTG trong vòng hai ngày ở cùng một nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ (vòng bán kết, chung kết), đoạt chiếc HCV thế giới đầu tiên trong sự nghiệp./.

Theo Tuổi Trẻ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất