Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 29/8/2012 15:31'(GMT+7)

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã sẵn sàng

Đêm 29/8, theo giờ Việt Nam, Paralympic London 2012 sẽ chính thức khai mạc. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam  do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao Phạm Văn Tuấn làm trưởng đoàn gồm có 19 thành viên, trong đó có 11 VĐV  tham dự thi đấu ở ba môn thi là cử tạ, điền kinh và bơi lội đã sẵn sàng cho đại hội thể thao người khuyết tật thế giới.

Cụ thể các vận động viên Cao Ngọc Hùng, Trịnh Công Luận và Nguyễn Thị Hải sẽ tham gia tranh tài ở nội dung điền kinh trong khi Nguyễn Thị Hồng, Châu Hoàng Tuyết Lan, Nguyễn Văn Phúc và Nguyễn Bình An góp mặt ở nội dung cử tạ.

Các vận động viên Võ Thanh Tùng, Nguyễn Thành Trung, Dương Thị Lan và Trịnh Thị Bích Như sẽ tranh tài ở nội dung bơi lội tại ngày hội thể thao dành cho người khuyết tật thế giới Paralympic London 2012. Trước đó, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã nhập làng Paralympic vào ngày 23/8 và làm Lễ thượng cờ vào lúc 16h30 theo giờ Việt Nam 3 ngày sau đó.

Ngày tranh tài đầu tiên (30/8) sẽ có 11 môn thi chính thức khởi tranh tại Paralympic London 2012, trong đó đoàn Việt Nam có các vận động viên bơi, cử tạ và điền kinh tham gia. Kình ngư Võ Thanh Tùng sẽ là người lĩnh ấn tiên phong cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam ở nội dung 50m tự do.

Trước đó, các tuyển thủ của đoàn đã trải qua chuyến tập huấn từ ngày 20/7 tại Cộng hòa Ireland  và sau đó là Bradford (Anh) trước khi nhập làng Paralympic. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Paralympic, các vận động viên thể thao người khuyết tật Việt Nam được đi tập huấn tại nước ngoài trước thềm đại hội.

Với sự hỗ trợ về kinh phí của nước chủ nhà, các vận động viên của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có một tháng rèn luyện chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, đoàn tập huấn tại Cộng hòa Ireland từ ngày 20/7 đến 9/8 còn giai đoạn 2 tập huấn tại Bradford (Anh) từ ngày 10-23/8. Hiện tất cả các thành viên của đoàn đều đã sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn nhất thế giới Paralympic London 2012./.

THeo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất