Thứ Tư, 25/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 21/10/2012 22:32'(GMT+7)

Đồng chí Lê Hồng Anh làm việc tại tỉnh Điện Biên

Đồng chí Lê Hồng Anh làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Lê Hồng Anh làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Điện Biên.

Trong buổi làm việc với đoàn công tác, đồng chí Lò Mai Trinh, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên đã báo cáo khái quát những kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và kết quả thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Tỉnh uỷ Điện Biên đã lãnh đạo thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực kinh tế- văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng, trật tự xã hội mà tỉnh đã đề ra. Tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh đạt 9,5% so với cùng kỳ năm 2011. Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được củng cố, từng bước đáp ứng nhiệm vụ chính trị của địa phương; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là điều kiện, tiền đề quan trọng giúp các cấp uỷ, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Anh đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã đạt được trong thời gian qua trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh chính trị, an ninh quốc phòng.

Về thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng chí Lê Hồng Anh biểu dương tỉnh Điện Biên có cách làm hay, xây dựng được những mô hình hoạt động phù hợp với điều kiện đặc thù địa phương, do đó việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn đã có sức lan toả sâu rộng và thiết thực.

Đồng chí Lê Hồng Anh yêu cầu tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đảng viên, cơ sở đảng, tăng cường điều động, luân chuyển đảng viên xuống công tác ở cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để gần dân hơn, qua đó, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Để việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW có kết quả hơn, cấp chính quyền cơ sở cần có cách tuyên truyền thuyết phục, sát với thực tế địa phương.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Hồng Anh cho rằng, Điện Biên cần đẩy mạnh công tác xoá đói, giảm nghèo, từng bước nâng cao thu nhập và mức sống chung cho người dân. Việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Điện Biên là cơ hội để tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế, xã hội, văn hoá… Do đó, tỉnh cần xem xét tình hình thực tế để có bước đi cụ thể, có giải pháp đúng, trúng.


Nguyên Giang- Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất