Chủ Nhật, 8/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 21/2/2022 15:59'(GMT+7)

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm, tặng quà chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm, tặng quà chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 báo cáo khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong năm vừa qua.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, năm 2021, đất nước ta trải qua một năm đầy khó khăn, thử thách khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 thì tinh thần chiến đấu của những người chiến sĩ áo trắng, trong đó có đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 được phát huy cao độ để lại nhiều hình ảnh, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và cấp ủy, chính quyền các địa phương.

“Những nỗ lực, cố gắng của ngành Y đã góp phần mang lại sự an lành, đầm ấm cho người dân cả nước, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022 vừa qua. Không khí hồ hởi, phấn khởi tràn ngập khi các hoạt động trở lại cuộc sống bình thường”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết.

Với vị trí là một trong những bệnh viện hàng đầu của cả nước trong khám, chữa trị bệnh, nghiên cứu, giảng dạy và phòng, chống dịch, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, quán triệt tốt các nghị quyết của Đảng; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong khám, chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho các tuyến y tế cơ sở trên cả nước.

Nhắc lại những lời căn dặn của Bác Hồ đối với người thầy thuốc, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn, Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong lãnh đạo, trong chuyên môn; tận tụy trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân, xem nỗi đau của người bệnh, người nhà bệnh nhân như chính nỗi đau của mình; tiếp tục đẩy mạnh học tập, nghiên cứu góp phần xây dựng nền y học Việt Nam tiên tiến, hiện đại, phát triển…

* Cũng trong sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Phổi Trung ương nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đến thăm hỏi, chúc mừng những thành quả đã đạt được trong thời gian qua của Bệnh viện Phổi Trung ương. (Ảnh: TA)

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đến thăm chúc mừng Bệnh viện Phổi Trung ương. (Ảnh: TA)

Tại đây, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao và biểu dương những cống hiến thời gian qua của đội ngũ y, bác sĩ nói chung, trong đó có cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phổi Trung ương; khẳng định thời gian qua bệnh viện đã làm tốt nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Phổi Trung ương. (Ảnh: TA)

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Phổi Trung ương. (Ảnh: TA)

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá, Bệnh viện Phổi Trung ương là đơn vị chuyên sâu hàng đầu, lực lượng xung kích của ngành Y tế, đặc biệt trong cuộc chiến chống Covid-19 thời gian qua, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ tin tưởng Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ “biến nguy thành cơ” và đạt được mục tiêu đề ra là chấm dứt bệnh Lao tại Việt Nam.

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đến thăm GS, TS Vũ Văn Đính, nguyên Chủ tịch Hội Hồi sức, Cấp cứu và Chống độc Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đến thăm hỏi, tặng quà GS, TS Vũ Văn Đính, nguyên Chủ tịch Hội Hồi sức, Cấp cứu và Chống độc Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đến thăm GS, TS Vũ Văn Đính, nguyên Chủ tịch Hội Hồi sức, Cấp cứu và Chống độc Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ân cần thăm hỏi, chúc mừng gia đình đồng chí GS, TS Vũ Văn Đính nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, mong rằng đồng chí luôn giữ gìn sức khỏe, tiếp tục có ý kiến đóng góp cho nền y học nước nhà phát triển./.

Thầy thuốc nhân dân, Anh hùng Lao động, Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Đính sinh ngày 3/10/1933, năm nay 89 tuổi, là chuyên gia đầu ngành về hồi sức cấp cứu, người có công lớn đưa khoa A9 Bệnh viện Bạch Mai trở thành trung tâm hồi sức cấp cứu đầu ngành của cả nước.

Ông đã có nhiều công trình khoa học, cho ra đời nhiều cuốn sách quý về lĩnh vực hồi sức cấp cứu, đặc biệt truyền đạt nhiều kinh nghiệm quý trong xử trí các ca cấp cứu khó, cấp cứu các ca ngộ độc do các độc tính mạnh.

 Tin. ảnh: Nhật Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất