Thứ Năm, 19/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 4/9/2024 17:45'(GMT+7)

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Nguyễn Thị Tốt

 

Báo cáo về kết quả năm học 2023-2024, đồng chí Trần Thị Khanh,  Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thị Tốt cho biết: Trường tiểu học Nguyễn Thị Tốt có tổng số 34 cán bộ giáo viên và nhân viên, 18 lớp và 542 học sinh. Trường có 2 điểm trường, cơ sở chính ở ấp An Ninh và cơ sở II ở ấp Bình An, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây.

Những năm qua dù gặp nhiều khó khăn, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện và xã, nhà trường đã nỗ lực trong công tác giáo dục và đào tạo, hoàn thành các chỉ tiêu qua từng năm học, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Năm học 2023-2024 chất lượng giáo dục của trường được duy trì ổn định và khẳng định được tính thực chất, nổi bật trong đó là việc thực hiện nhiệm vụ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục thực hiện 2 cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện tốt 3 công khai, chất lượng giáo dục có chuyển biến tích cực, chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh được giữ vững ở mức cao. Chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên ngày càng nâng cao, đội ngũ cán bộ, giáo viên đã phát huy được năng lực dạy học; Ban Giám hiệu nhà trường tích cực đổi mới, nâng cao năng lực quản lý, xây dựng được khối đoàn kết trong nội bộ và phát huy được sức mạnh tập thể, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm học 2023-2024.


Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà cho các em học sinh. (Ảnh: ĐCSVN)
 
 
 

Bên cạnh đó, nhà trường thực hiện tốt việc xã hội hóa giáo dục, kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập.

Đến nay, nhà trường đã huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100% so với kế hoạch, huy động 100% học sinh ra lớp đầu năm học; đảm bảo sĩ số học sinh; hiệu quả công tác giáo dục của cấp học đạt 95,7%... Năm học 2023-2024, trường có 538/542 học sinh hoàn thành chương trình lớp học, tỉ lệ 99,3%; học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học 92/92, tỷ lệ 100%; có 304/542 học sinh, tỉ lệ 56,1% hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện.

Với những thành tích đã đạt được, nhà trường vinh dự được UBND huyện trao tặng danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến; 19 cá nhân đạt Lao động tiên tiến, 08 chiến sĩ thi đua cơ sở và 01 giáo viên được đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen.

Năm học 2024-2025, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục tạo mọi điều kiện để giáo viên tự chủ trong thực hiện chương trình giảng dạy, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy và học; vận dụng linh hoạt phương pháp giảng dạy phù hợp với điều kiện thực tế và phù hợp với đối tượng học sinh, chú trọng giảng dạy tích hợp giáo dục môi trường; vận dụng phương pháp giảng dạy “Bàn tay nặn bột” trong Khoa học và môn tự nhiên xã hội…

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô Trường tiểu học Nguyễn Thị Tốt. (Ảnh: ĐCSVN)

 

Phát biểu với thầy và trò Trường tiểu học Nguyễn Thị Tốt, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích của các thầy cô, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thị Tốt trong năm học vừa qua.

Dù điều kiện cơ sở, vật chất còn nhiều khó khăn nhưng các thầy cô luôn tâm huyết, yêu ngành, yêu nghề, với trí tuệ và phương pháp chăm sóc, giáo dục phù hợp, để các em học sinh tiểu học phát triển toàn diện, góp phần cho công cuộc xây dựng đất nước trong thời kỳ hội nhập - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy giáo, cô giáo và các em học Trường tiểu học Nguyễn Thị Tốt. (Ảnh: ĐCSVN)

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị, thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, huyện Gò Công Tây và địa phương tiếp tục dành những quan tâm đặc biệt đến sự phát triển của ngành giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng công tác dạy và học, góp phần vào sự nghiệp trồng người, đào tạo những thế hệ mầm non của đất nước, đáp ứng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Tiền Giang nói riêng và đất nước nói chung. Các cấp ủy, chính quyền thấm nhuần các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, cũng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác giáo dục, đào tạo; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, nhất là phương pháp giáo dục mới, ứng dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy; gắn kết giữa nhà nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao tặng 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; tặng quà cho Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Thị Tốt./.

Tiến Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất