Thứ Tư, 2/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 4/6/2012 11:17'(GMT+7)

Đồng chí Phạm Hùng với cách mạng Việt Nam và quê hương Vĩnh Long

Đồng chí Đinh Thế Huynh, UVBCT, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khai mạc Hội thảo

Đồng chí Đinh Thế Huynh, UVBCT, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khai mạc Hội thảo

Đến dự Hội thảo có đồng chí Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đông đảo các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; các ban, bộ, ngành của Trung ương Đảng và Chính phủ; các học viện, viện nghiên cứu, các nhà khoa học Trung ương và địa phương; các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan ban ngành của của tỉnh Vĩnh Long; thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh nơi đồng chí Phạm Hùng đã từng hoạt động cùng đại diện gia đình đồng chí Phạm Hùng.


Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo đã nhận được hơn 50 bản tham luận, 12 bản tham luận được trình bày tại hội trường, cùng với các ý kiến phát biểu tập trung làm rõ hơn về cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang và những cống hiến to lớn của của đồng chí Phạm Hùng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp cách mạng xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; khẳng định đồng chí Phạm Hùng là người cộng sản kiên trung, mẫu mực; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo tài năng, nhà ngoại giao khôn khéo của Đảng và Nhà nước ta; người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long. Với những cống hiến to lớn và sáng tạo trong việc thực hiện đường lối của Đảng, đồng chí Phạm Hùng đã góp phần quan trọng vào thắng lợi của cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ, trở thành tấm gương sáng ngời cho các thế hệ tiếp theo của Đảng và nhân dân ta noi theo.

Phát biểu khai mạc Hội Thảo, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Trong suốt 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Phạm Hùng đã đi đến mọi miền của Tổ quốc, có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ nhất; một lòng một dạ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; hy sinh, phấn đấu trọn đời cho lý tưởng của Đảng. Đồng chí đã tỏ rõ phẩm chất của một người chiến sĩ cách mạng kiên cường, một cán bộ lãnh đạo gương mẫu, giàu nghị lực và bản lĩnh; một tấm gương sáng ngời của người cộng sản; sống trung thực, thẳng thắn, chan hòa gần gũi với đồng chí, đồng bào. Vì vậy, đồng chí Phạm Hùng được nhân dân ta và bạn bè quốc tế tin yêu và kính trọng. Đồng chí Phạm Hùng xứng đáng là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương, Đồng chí Đinh Thế Huynh đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của Hội thảo. Nhất là vào lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tích cực tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị: “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thành công của Hội thảo góp phần làm tăng thêm động lực tinh thần, động viên các cấp, các ngành, các địa phương, cổ vũ cán bộ, đảng viên và đồng bào, chiến sĩ cả nước, hăng hái thi đua lao động sáng tạo, công tác và học tập, lập nhiều thành tích để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng. Tấm gương sáng ngời của đồng chí Phạm Hùng sống mãi trong trái tim cán bộ, đảng viên và các thế hệ người Việt Nam.

Đồng chí Đinh thế Huynh mong muốn các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu Trung ương và địa phương tiếp tục tìm hiểu, sưu tầm đầy đủ hơn về tư liệu hoạt động cách mạng của đồng chí Phạm Hùng; làm rõ hơn tinh thần cách mạng, ý trí kiên trung, lòng quả cảm, bất khuất của lớp cha anh chúng ta, nhất là những hoạt động trong nhà tù đế quốc, trước án tử hình, trước những đòn roi tra tấn cực kỳ dã man của kẻ thù, nhưng vẫn giữ được khí tiết cách mạng, lãnh đạo phong trào đi đến ngày toàn thắng. Đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy Vĩnh Long tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành ở Trung ương và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Phạm Hùng, gắn với giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương cho mọi người dân, nhất là cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, không ngừng học tập, trau dồi đạo đức cách mạng, vươn lên làm chủ đất nước, xây dựng quê hương ngày càng tiến bộ, giầu mạnh.

Hội thảo đã hoàn thành các nội dung và mục tiêu đề ra, là điểm nhấn quan trọng để các cơ quan nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện nội dung, hoàn thiện hướng nghiên cứu về thân thế sự nghiệp đồng chí Phạm Hùng cũng như của các lãnh tụ và các nhà cách mạng của Đảng ta.

*Trước giờ khai mạc, Đoàn đại biểu Hội thảo đã đến dâng hương, xem nhà trưng bày tư liệu và trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm đồng chí Phạm Hùng, tại ấp Long Thuận, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. 


Lễ dâng hương đồng chí Phạm Hùng tại ban thờ chính


 

Đoàn đại biểu Hội thảo xem nhà trưng bày tư liệu và chụp ảnh lưu niệm tại nhà trưng bày tư liệu lịch sử đồng chí Phạm Hùng



Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn đại biểu Hội thảo trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm đồng chí Phạm Hùng



Quang cảnh Khu tưởng niệm đồng chí Phạm Hùng


Toàn cảnh nhà thờ chính đồng chí Phạm Hùng

Bài và ảnh: Phương Vinh.



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất