Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 14/6/2019 3:20'(GMT+7)

Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc

Đồng chí Võ Văn Thưởng và đoàn công tác với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc

Đồng chí Võ Văn Thưởng và đoàn công tác với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc

Báo cáo về công tác của Đại sứ quán, Đại sứ Trần Quốc Thủy cho biết mặc dù chỉ có 3 cán bộ, nhân viên trong khi phải kiêm nhiệm thêm địa bàn 6 nước khác trong khu vực nhưng tập thể đại sứ quán vẫn nỗ lực hết mình nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Hoạt động của đại sứ quán tập trung vào 3 trụ cột chính là ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế và ngoại giao văn hóa. Quan hệ chính trị giữa Việt Nam và Ma-rốc những năm gần đây phát triển mạnh mẽ qua việc thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao. Tháng 3/2019, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã sang thăm hữu nghị chính thức Ma-rốc và với chuyến thăm và làm việc tại Ma-rốc lần này của đồng chí Võ Văn Thưởng càng khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. 

Đại sứ Trần Quốc Thủy cũng thông tin nhân dân Ma-rốc rất yêu mến đất nước và con người Việt Nam, yêu thích văn hóa, món ăn và các môn võ cổ truyền của Việt Nam. Tới đây, Đại sứ quán sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động quảng bá văn hóa để hình ảnh Việt Nam lan tỏa rộng hơn tới đông đảo người dân Ma-rốc.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nói chuyện với Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc

Đồng chí Võ Văn Thưởng nói chuyện với Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc

Đồng chí Võ Văn Thưởng khen ngợi Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc đã có nhiều cố gắng trong thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Tuy là địa bàn xa xôi, số lượng biên chế ít lại kiêm nhiệm thêm nhiều nước nhưng Đại sứ quán vẫn làm việc nhiều việc mang lại hiệu quả thiết thực.

Thông báo về những thành tựu đáng tự hào của đất nước thời gian gần đây, đồng chí Võ Văn Thưởng tin tưởng đó là động lực để cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tiếp tục cố gắng nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam với Ma-rốc cũng như các nước ở châu Phi, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, hướng tới chuẩn bị cho Đại hội lần thứ 13 sắp tới./.

Lê Huy Nam

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất