Thứ Hai, 30/9/2024
Xã hội
Thứ Ba, 23/12/2014 21:10'(GMT+7)

Đồng Nai, Bình Phước trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Sau đó, tỉnh sẽ tổ chức thêm 3 đợt trao tặng và truy tặng cho 291 mẹ tại các huyện, thị khác trên địa bàn tỉnh vào các ngày 26/12, 30/12 và ngày 6/1/2015.

Các mẹ nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng lần này sẽ được hưởng thêm nhiều chính sách mới. 

Đối với những Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, sẽ được nhận thêm phụ cấp hàng tháng hơn 1 triệu đồng, người phụng dưỡng các mẹ cũng được trợ cấp trên 1,2 triệu đồng/tháng. Riêng các trường hợp Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã qua đời, người trực tiếp thờ cúng sẽ được hỗ trợ số tiền một lần là 24,4 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ, ông Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai bày tỏ lòng tri ân đối với những công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của các mẹ và các anh hùng liệt sỹ. Những hy sinh thầm lặng của các mẹ là vô cùng cao quý. Cuộc đời, sự hy sinh cao cả và cống hiến vĩ đại của các mẹ mãi là tấm gương sáng của những thế hệ mai sau học tập và noi theo.

Nhiều năm qua, cùng với cả nước, tỉnh Đồng Nai luôn tự giác, tích cực phụng dưỡng “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, các cơ quan, đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện phụng dưỡng các mẹ theo nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực.

Cùng ngày, tại thị xã Đồng Xoài, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức lễ phong tặng 21 bà mẹ và truy tặng 64 bà mẹ danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Buổi lễ nhằm tôn vinh công lao to lớn của các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất