Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 23/5/2017 20:38'(GMT+7)

Đồng Nai: Học và làm theo Bác vừa là công việc hàng ngày, vừa là nhiệm vụ cơ bản lâu dài

Đ/c Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đ/c Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ngày 23/5, Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". 

Sau một năm triển khai thực hiện, Đảng bộ tỉnh Đồng Nai đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các mặt: Trong công tác tuyên truyền; trong thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, gắn với thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Đảng, cơ quan, đoàn thể; về thực hiện chương trình, nội dung giảng dạy tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, cán bộ, đảng viên; về giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; công tác kiểm tra, giám sát; tổ chức các cuộc thi về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các hoạt động chuyên đề khác như: Tổ chức Đoàn đi học tập kinh nghiệm, trao đổi với các Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum và Đak Lak về công tác tổ chức triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức Hội thảo khoa học chủ đề “Giải pháp đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minhˮ...

Trên toàn tỉnh, có 100% chi, đảng bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Các huyện, thị, thành ủy đã chỉ đạo tổ chức cơ sở đảng tổ chức triển khai học tập chuyên đề những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 55.008/56.963 đảng viên (đạt tỷ lệ 96,9%) và trên 340.000 đoàn viên, hội viên và quần chúng cốt cán tham gia.

Các cấp ủy trực thuộc tỉnh tiếp tục duy trì sinh hoạt chi bộ chuyên đề và tổ chức đánh giá thực hiện trách nhiệm nêu gương thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Quy định số 101-QĐ/TW và Quyết định số 272-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Ban hành Quy chế nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt ở các cấp, các ngành trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Duy trì nhiều mô hình hiệu quả như tuyên dương dưới cờ, kể chuyện, viết nhật ký, sổ đăng ký nêu gương trong sinh hoạt của chi bộ, cơ quan, đơn vị. Duy trì các mô hình gắn với thực hiện nhiệm vụ như: Nụ cười công sở; làm hết việc chứ không hết giờ; chung tay xây dựng nông thôn mới; mỗi ngày làm một việc tốt vì dân; phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ; “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an nhân dân làm theo 6 điều Bác Hồ dạy; lương y như từ mẫu… Các đoàn thể có các mô hình tiết kiệm để đóng góp quỹ vì người nghèo, khuyến học; xung kích phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; hiến máu cứu người; tuyến đường tự quản, sáng - xanh - sạch - đẹp; nghĩa tình đồng đội; tổ tự quản về an ninh trật tự; thanh niên làm theo lời Bác, tủ sách Bác Hồ; lao động giỏi, sáng tạo, tiết kiệm nguyên vật liệu trong sản xuất…

Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), các cấp ủy đã tập trung chỉ đạo giải quyết các vấn đề bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua việc xác định rõ những vấn đề bức xúc nổi cộm ở từng địa phương, lĩnh vực, tập trung các giải pháp giải quyết dứt điểm; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, địa phương, đơn vị, điển hình đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tổ chức đối thoại gặp gỡ với nhân dân tại thành phố Biên Hòa và thị xã Long Khánh giải quyết những vấn đề kiến nghị bức xúc của nhân dân như vấn đề quy hoạch đô thị, vấn đề ngập nước hay vụ việc khiếu kiện kéo dài được nhân dân đặc biệt quan tâm ủng hộ; thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá cán bộ phục vụ cho Đại hội Đảng cấp cơ sở và trên cơ sở.

Thảo luận tại hội nghị, các ý kiến thống nhất cho rằng cần tiếp tụp nhân rộng những mô hình hay, việc làm cụ thể trong học tập làm theo tấm gương, đạo đức, tác phong của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Gắn việc học Bác vào từng chức trách, nhiệm vụ  của mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là vai trò nêu gương, tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, những kết quả mà tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Thời gian tới, cần nhận thức rõ việc tiếp tục đẩy mạnh và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một chủ trương lớn của Đảng, vừa là nhiệm vụ cấp bách trước mắt, vừa là nhiệm vụ cơ bản lâu dài, coi đây là công việc hàng ngày. Lấy tư tưởng của Bác để soi rọi suy nghĩ và hành động, đổi mới tác phong làm việc, thật sự dân chủ, khoa học, gần dân, sát dân, coi trọng trao đổi, đối thoại, lắng nghe dân...

Tại hội nghị, Sở Khoa học - Công nghệ đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Có 17 tập thể và 17 cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Tiểu Tuyết
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất