Thứ Sáu, 20/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 20/7/2017 8:54'(GMT+7)

Đồng Tháp: tập huấn báo cáo viên về chương trình bồi dưỡng chính trị hè trong ngành giáo dục

Đồng chí Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy/Báo cáo viên cấp Trung ương đến dự và có bài chuyên đề trong chương trình.

Chương trình tập huấn được tổ chức trực tuyến đến 12 huyện, thị, thành phố với sự tham dự của các cán bộ quản lý ngành giáo dục, báo cáo viên cấp huyện, ban giám hiệu trường học các cấp, các trung tâm dạy nghề và trung tâm giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh. Thể hiện yêu cầu và mục đích của hội nghị cũng như công việc phối hợp hằng năm giữa hai ngành tuyên giáo và giáo dục – đào tạo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, việc mở lớp bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ giáo viên, giảng viên là cơ sở để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh về chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động để thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ.

Nội dung tập huấn có 3 chuyên đề chính, gồm: Chương trình khởi nghiệp (Startup),Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Tạo dựng hình ảnh Đồng Tháp theo Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh. Đây cũng là các chuyên đề sẽ được triển khai đến toàn thể đội ngũ giáo viên cả tỉnh trong tháng 7 năm nay. 

Với 2 chuyên đề đầu tiên, đồng chí Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy đã truyền đạtthu hút và tạo sự quan tâm theo dõi đặc biệt của các báo cáo viên vì tính thời sựvà sự cần thiết của vấn đề. Theo Bí thư Tỉnh ủy,Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thật sự tạo nên những cơ hội và tác động rất lớn của đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, do đó cần chúng ta phải đi đúng hướng và bắt nhịp, tận dụng cơ hội được tạo ra từ cuộc cách mạng này để rút ngắn khoảng cách phát triển; ngược lại sẽ bị tụt hậu lại xa hơn. Theo đó, tác động đối với ngành giáo dục và đào tạo không nhỏ, bản thân ngành giáo dục phải tự cải cách mạnh mẽ chất lượng đào tạo với việc đầu tư cơ sở kỹ thuật, khoa học công nghệ, đầu tư nguồn lực…Về chuyên đề khởi nghiệp, đồng chí Bí thư nhấn mạnh, những người khởi nghiệp cần chuẩn bị trước hành trang, kiến thức chung về kinh tế, những kỹ năng cần thiết, nguồn vốn, nhân lực và kế hoạch kinh doanh rõ ràng, nhất là quán triệt tư duy: khởi nghiệp là chuyện của ý tưởng và thực thi, không ai khởi nghiệp một mình, không ai có thể tự mình giải quyết hết mọi vấn đề, mà đó là câu chuyện của sự hợp tác và cộng hưởng.

 “Tạo dựng hình ảnh Đồng Tháp theo tinh thần Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X” là chuyên đề do lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày, cũng là vấn đề thu hút sự quan tâm và tích cực tham gia đóng góp của nhân dân tỉnh nhà thời gian qua. Mục tiêu tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp theo quan điểm của tỉnh là nâng cao niềm tự hào quê hương, xứ sở, phát triển kinh tế, xây dựng văn hóa. Do đó, là điều hết sức cần thiết để đội ngũ giáo viên thông hiểu để truyền đi thông điệp, ươm mầm tư tưởng trong học sinh, là thế hệ sẽ tiếp nối công việc của các cấp địa phương trong tương lai, đưa Đồng Tháp dần trở thành một nơi đáng sống của cộng đồng dân cư.

Sau hội nghị tập huấn, đồng loạt 12 ban tuyên giáo và phòng dục giáo – đào tạo cấp huyện trong tỉnh Đồng Tháp sẽ phối hợp triển khai nội dung chính trị đến tất cả đội ngũ giáo viên cả tỉnh nhằm giúp hiểu hơn về những chủ trương của Trung ương, của tỉnh và những vấn đề quan tâm trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước và của địa phương, trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo, phù hợp với công tác quản lý và giảng dạy.

Ngọc Hân
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất