Thứ Bảy, 21/9/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Sáu, 16/8/2013 19:57'(GMT+7)

Đồng Tháp: tiếp tục tuyên truyền, cổ vũ ý chí bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trong lực lượng công nhân

Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trong lực lượng công nhân



Tại hội nghị, Tiến sĩ Trần Nam Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Biển và đảo, trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia TPHCM thông tin với đại biểu những khái quát về vấn đề biển Đông trong quan hệ quốc tế và tầm quan trọng của biển Đông đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là hệ thống lại những cơ sở pháp lý từ chính sử và tư liệu nước ngoài. Trên cơ sở đó, khẳng định Việt Nam hoàn toàn có đầy đủ căn cứ khoa học một cách vững chắc, phù hợp với luật pháp và tập quán quốc tế nhằm xác lập và thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Chiều cùng ngày, Tiến sĩ Trần Nam Tiến tiếp tục có cuộc giao lưu tiếp xúc với trên 120 đoàn viên, thanh niên cấp xã, phường, ngành, trường học trên địa bàn thành phố Cao Lãnh xung quanh chuyên đề về chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 
 
Tại đây, các bạn trẻ đã rất sôi nổi trao đổi với báo cáo viên để tìm hiểu thêm về quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về giải quyết vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo và tư vấn việc cần có thái độ, hành động như thế nào nhằm phát huy hơn nữa lòng yêu nước, ý thức bảo vệ và tích cực đấu tranh vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Định hướng thông tin sau hội nghị, đồng chí Lê Minh Trung – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo của quốc gia là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, do đó công tác tuyên truyền cần được thực hiện thường xuyên, liên tục. Những năm tiếp theo, Đồng Tháp sẽ tiếp tục đẩy mạnh hình thức tuyên truyền này với việc đi sâu từng chuyên đề về biển đảo, xem đây là nhiệm vụ và yêu cầu để không ngừng cổ vũ ý chí bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia.

Ngọc Hân


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất