Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 20/8/2010 13:53'(GMT+7)

ĐTQG tập trung trở lại: Sạch bách hàng công!

Sỹ Mạnh, một trong hai trung phong tốt nhất của ông Calisto chưa có được phong độ tốt nhất vào thời điểm hiện tại.

Sỹ Mạnh, một trong hai trung phong tốt nhất của ông Calisto chưa có được phong độ tốt nhất vào thời điểm hiện tại.

 
Hết người chứ chẳng chơi
 
Sự thật thì dù sao ông Calisto cũng đang trong kỳ nghỉ ở Bồ Đào Nha, và bỏ qua màn trình diễn của Sỹ Mạnh rồi. Và như vậy, ông thầy 57 tuổi vẫn chưa thể nguôi ngoai với nỗi lo vấn đề chân sút của sắc áo đỏ-trắng thời gian tới.
 
Giai đoạn 1 mùa giải năm nay, Mạnh “Kanu” còn là người của TV Ninh Bình. Tiền đạo gốc Thanh Hoá là Vua phá lưới nội hạng Nhất mùa giải 2009, đóng góp phần lớn vào chiến tích thăng hạng chuyên nghiệp cùng HLV Nguyễn Văn Sỹ. Trong con mắt NHM cố Đô Hoa Lư, trong mắt bầu Trường, Sỹ Mạnh từng là số 1…
 
Tuy nhiên, khi đàn anh Việt Thắng gật đầu về sân Ninh Bình, mọi việc bỗng quay ngoắt 180 độ. Mua về nhiều tiền, chẳng lẽ không đá!? Và cả tuyển thủ QG gà nhà nữa, chẳng lẽ dự bị, Bởi thế, không tư thế khó xử, HLV Lê Thuỵ Hải đành nhắm mắt… đầy Mạnh “Kanu” thẳng xuống hàng tiền vệ, để nhường suất trung phong cho Thắng “bế”.
 
Mọi việc hỏng bét, ít nhất với tiền đạo gốc Thanh Hóa, bởi Sỹ Mạnh chỉ có thể phát huy đầy đủ phẩm chất cũng như lợi thế của mình ở vị trí trung phong - vị trí Việt Thắng đương nhiên đã nắm giữ.
 
Coi như ông Calisto mất đi một học trò cưng, mất đi trung phong số 2 trên hàng công của ĐTQG. Bởi chi sau giai đoạn lượt đi, Sỹ Mạnh đã phải tìm đường tháo thân vào Quảng Nam, nơi mà theo lời của Sỹ Mạnh: Đơn giản, đi để được thi đấu nhiều hơn.
 
Chiến thắng 3-0 ngay trên sân Mỹ Đình của Viettel chiều thứ Bảy vừa rồi chỉ là một trong vô số những trận Sỹ Mạnh chơi như một ngôi sao sáng nhất. Hãy tưởng tượng thế này: Khi tiền đạo này mới về, đội bóng xứ Quảng còn ngập ngụa ở vùng trụ hạng. Còn bây giờ, khi mùa giải hạng Nhất sắp tàn, Quảng Nam Xuân Thành đã tràn trề cơ hội đi play-off thăng hạng. Một trời một vực!
 
“Nhưng đó chỉ là hạng Nhất thôi, và cậu ấy có nghĩa vụ phải chơi tốt, thậm chí tốt nhất của cả giải đấu,” ông Calisto bình luận khá nhiều về trường hợp của Thành Lương và Sỹ Mạnh – 2 trong số các cầu thủ con cưng của ông còn đang thi đấu ở giải đấu thấp. Bởi thế, không biết việc Sỹ Mạnh trôi dạt xuống hạng Nhất có làm ông bối rối nếu gọi lại tiền đạo này hay không?!
 
Chỉ biết rằng, từ khi Mạnh “Kanu” rời khỏi Ninh Bình, ông càng thất vọng với Việt Thắng, bởi trung phong này cũng mất luôn động lực phấn đấu, mất đi người cạnh tranh trực tiếp. Phong độ của tiền đạo bước vào tuổi 30 rớt tự do không phanh cản nổi. Ít ai hiểu, giờ ở Ninh Bình, Thắng “bế” chỉ còn là cái bóng của chính mình. Và thế là 2 trung phong tốt nhất vào thời điểm hiện tại thụt lùi đều vì lí do lãng xẹt.

Anh Đức của B.Bình Dương và Phan Thanh Bình không còn tạo được ấn tượng mạnh nơi ông Calisto. Còn thể hình, thể lực nhỏ thó của Đình Tùng cũng không thể phù hợp với yêu cầu của một trung phong cắm thường xuyên phải hoạt động độc lập. Bối rối là phải thôi!!
 
Quang Hải hay Công Vinh?
 
Đến lúc này, chắc nhiều độc giả mới giật mình, bởi Quang Hải đang “sáng” như thế ở V-League mà không thấy điểm danh sao? 13 bàn sau 25 trận, một con số đâu phải thường với một tiền đạo nội, nhất là trong tình cảnh các bầu mê mệt các chân sút ngoại. 
 
Cũng xin được nhắc luôn, không phải không nhớ, mà thậm chí ông Calisto còn rất nhớ Quang Hải. Chỉ có điều, giống hệt Công Vinh, chưa bao giờ ông để anh chơi cao nhất trong đội hình yêu thích 4-5-1, tức là chưa bao giờ xếp Hải “gà” đá trung phong như Việt Thắng hay Sỹ Mạnh. 
 
Cùng lắm Quang Hải chỉ đá như một tiền vệ cánh nhô cao so với hàng tiền vệ 5 người giăng ngang mà thôi. Thậm chí, khi đội hình cơ động để chuyển thành 4-3-3, Hải (hoặc Vinh) vẫn chỉ là một tiền đạo cánh đơn thuần, tức là khả năng nhả đạn vẫn thấp hơn so với vị trí trung phong cắm. Mà đội hình thi đấu đâu phải chuyện thay đổi, ngày một ngày hai.
 
2 tuần nữa, thầy trò ông Caliso sẽ tái ngộ để chuẩn bị cho trận đánh lớn nhất trong năm – AFF Cup 2010. Lo đi là vừa, Thầy phù thuỷ ạ!

Song Lê - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất