Thứ Tư, 9/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 21/7/2015 10:18'(GMT+7)

Du lịch bằng trực thăng EC 130 T2, lần đầu tiên xuất hiện tại miền Bắc

EC-130T2 là loại trực thăng hiện đại, do Hãng Airbus Helicopter chế tạo.

EC-130T2 là loại trực thăng hiện đại, do Hãng Airbus Helicopter chế tạo.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam cho biết: Trong 25 năm qua, Công ty Trực thăng miền Bắc đã tổ chức hơn 2.500 giờ bay du lịch, với 3.300 lần chuyến, chuyên chở hơn 50.000 du khách bảo đảm an toàn. Các chuyến bay này được thực hiện trên dòng máy bay Mi và EC-155B1.

Máy bay sử dụng tại Khu vực phía Bắc và Miền Trung là các máy bay mới vừa xuất xưởng trong năm 2014, thuộc chủng loại EC130T2 do nhà máy Airbus Helicopters – Cộng hòa Pháp sản xuất, là loại trực thăng chuyên dùng cho bay du lịch hiện đại nhất hiện nay. EC 130T2 được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, điển hình như hệ thống kiểm soát độ rung động, hệ thống dẫn đường hiện đại, phao nổi.

Ngoài ra, máy bay có cabin kính, giúp cho việc quan sát, ngắm cảnh với tầm nhìn bao quát; có điều hòa nhiệt độ và ghế ngồi rộng rãi cho 1-2 phi công và 5-6 hành khách, những yếu tố này sẽ mang lại sự thoải mái, an toàn và trải nghiệm hoàn hảo nhất cho hành khách.

Bên cạnh đó, với công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, tải trọng nhẹ, EC 130 T2 cho phép giảm mạnh chi phí vận hành trên mỗi chuyến bay, nhờ đó mà giá mỗi chuyến bay chỉ khoảng 2.400 USD/giờ, tức chỉ bằng một nửa so với các loại trực thăng khác như MI 17, MI 172 hay EC 155 B1.

EC-130T2 sẽ phục vụ du khách trên một số tuyến bay quen thuộc từ Hà Nội đi các địa điểm như: Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình), Nhà máy thủy điện Hòa Bình (Hòa Bình), Sa Pa (Lào Cai)...

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam nhấn mạnh: Việc sử dụng máy bay trực thăng trong lĩnh vực dân sự ở Việt Nam từ trước đến nay vốn rất hạn chế, trong khi đây là dịch vụ đã có từ lâu và khá thịnh hành tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, với nhu cầu trong lĩnh vực này tại Việt Nam ngày càng tăng cùng với sự phát triển và hội nhập của nền kinh tế, nhiều đơn vị đã bắt đầu tham gia vào lĩnh vực dịch vụ này.

Cho nên với chiếc EC 130 T2 sẽ luôn có mặt tại sân bay trực thăng Gia Lâm để phục vụ quý khách. Với chỉ 15 phút di chuyển từ trung tâm Thành phố Hà Nội ra sân bay trực thăng, và chỉ mất khoảng 30 phút làm thủ tục là quý khách đã có thể bắt đầu tận hưởng những trải nghiệm hết sức đặc biệt từ trên không. Khoảng 40 phút sau đó, quý khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Sau buổi lễ, Công ty Trực thăng miền Bắc đã tổ chức 3 lần chuyến bay trên EC-130T2, phục vụ du khách tham quan trên vùng trời Hà Nội, đem lại sự trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn trên loại máy bay mới và hiện đại, được thiết kế phù hợp cho hoạt động bay du lịch./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất