Chủ Nhật, 13/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 14/9/2011 20:29'(GMT+7)

Đưa TTXVN vươn tầm cao mới

Chiều 14/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm, làm việc tại TTXVN nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập (15/9/1945– 15/9/2011).

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn TTXVN tiếp tục phát huy truyền thống hai lần Anh hùng, làm tốt hơn nữa sứ mệnh cao cả là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đóng góp ngày càng xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao sự trưởng thành và phát triển của TTXVN trong 66 năm qua; ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các thế hệ cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên của TTXVN trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, TTXVN luôn hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao là cơ quan chính thống đăng tải chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến với Đảng; đồng thời đấu tranh bác bỏ những luận điệu xuyên tạc và thông tin sai lệnh, góp phần nâng cao hình ảnh của Việt Nam với bạn bè thế giới.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong thời đại bùng nổ thông tin, bên cạnh mặt tích cực, cũng có mặt tiêu cực, đó là sự lan tràn nhiều luồng thông tin khác nhau, đan xen giữa cái tốt và cái xấu. TTXVN với vai trò là kênh thông tin chính thống, càng cần nâng cao tính chân thật, tính giáo dục, cân nhắc hiệu quả xã hội của thông tin, góp phần làm tốt công tác chính trị tư tưởng và định hướng đúng dư luận. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, các phóng viên, nhà báo không chỉ là những người truyền tải thông tin mà còn là những người làm công tác tư tưởng của Đảng và Nhà nước.

Nhìn lại chặng đường 66 năm hình thành và phát triển của TTXVN, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang, anh hùng, đoàn kết, phấn đấu để xây dựng TTXVN trở thành một hãng thông tấn quốc gia, xứng tầm khu vực và thế giới, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và niềm tin yêu của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã đến thăm Trung tâm Truyền hình Thông tấn và thăm Ban Biên tập Tin đối ngoại./.

(Theo VOV News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất