Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 11/12/2011 12:51'(GMT+7)

Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức Đảng

 Tham gia Đoàn công tác, có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban tổ chức Trung ương; Trần sỹ Thanh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Trương Minh Tuấn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Việt Hùng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng; một số thành viên Bộ phận giúp việc, Bộ phận Chuyên trách giúp Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Trong thời gian ở Tây Nguyên, Đoàn công tác của Ban Bí thư đã làm việc với Ban thường vụ các Tỉnh ủy Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông, Đăk Lăk; kiểm tra, khảo sát thực tế tại một số địa phương, cơ sở; tổ chức Hội nghị giao ban các tỉnh Tây Nguyên tại Thành phố Buôn Ma Thuột.

Đến nay, các tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức xong việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Các cấp ủy Đảng từ tỉnh, huyện, đến cơ sở đang tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và Đại hội Đảng bộ cấp mình. Một số địa phương đã cụ thể hóa Chương trình hành động thành các chương trình, dự án cụ thể, thiết thực. Tuy nhiên, một số cấp ủy Đảng còn lúng túng trong xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình hành động.

Đồng chí Đinh Thế Huynh đã biểu dương những nỗ lực của các tỉnh Tây Nguyên trong việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TW của Bộ Chính và đề nghị các địa phương tích cực chỉ đạo triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp mình đạt được hiệu quả thiết thực.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các tỉnh Tây Nguyên thực hiện nghiêm túc, đến nay, các tỉnh ủy 5 tỉnh Tây Nguyên đã ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; ban hành quyết định thành lập và quy chế làm việc của Bộ phận giúp việc; ban hành quyết định thành lập bộ phận chuyên trách. Trên cơ sở kết quả, kinh nghiệm hơn 4 năm thực hiện Cuộc vận động, một số tỉnh đã xây dựng các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên của các tổ chức đảng, các địa phương, đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên theo tinh thần của Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Sau khi biểu dương tinh thần khẩn trương, nghiêm túc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đồng chí Đinh Thế Huynh lưu ý Ban Thường vụ các tỉnh ủy Tây Nguyên cần quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung và giải pháp tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Các cấp ủy đảng cần nhận thức sâu sắc chủ trương của Bộ Chính trị, chuyển từ Cuộc vận động trước đây sang chỉ đạo đưa việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên của các tổ chức đảng, các địa phương, cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cần đặc biệt chú trọng việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Các cấp ủy Đảng cần có cách làm sáng tạo, xây dựng chuẩn mực đạo đức phù hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị để cán bộ, đảng viên phấn đấu thực hiện. Lựa chọn các nội dung đưa vào sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức đảng, liên hệ sâu sắc với tình hình tư tưởng, đạo đức lối sống ở cơ quan, đơn vị mình. Triển khai thực hiện tốt các quy định về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị. Lựa chọn và đề ra giải pháp, thời hạn phấn đấu để ngăn chặn, tiến tới giải quyết dứt điểm một số việc bức xúc nhất về tư tưởng, đạo đức lối sống ở địa phương, đơn vị mình.

Chú trọng việc phát hiện, xây dựng và tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các cách làm sáng tạo, các điển hình cá nhân, tập thể làm theo tấm gương đạo đức của Bác./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất