Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 26/11/2011 16:18'(GMT+7)

50 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện mong ước của Bác Hồ

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương.

Các cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động ngành Dầu khí kính dâng dâng lên Bác tấm lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn và những thành tựu đã đạt được trong suốt quá trình nửa thế kỷ thực hiện mong ước của Người. Hơn 50 trước, bằng linh cảm của một thiên tài, Bác đã hình dung ra đất nước muốn hùng mạnh sau chiến tranh nhất định phải có có một ngành dầu khí hiện đại và dành mối quan tâm đặc biệt cho ngành công nghiệp Dầu khí trong tương lai của nước nhà.

Báo công dâng Bác, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Phùng Đình Thực nêu rõ: Suốt nửa thế kỷ đồng hành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, thực hiện mong ước của Bác, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã xây dựng được hệ thống công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ từ tìm kiếm thăm dò, khai thác, phát triển công nghiệp khí - điện - chế biến và dịch vụ dầu khí, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng đất nước. Tập đoàn đã hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả; đi tiên phong trong hợp tác hội nhập quốc tế, mở rộng đầu tư ra nước ngoài; tích cực phát huy và thực hiện hiệu quả vai trò là đầu tàu kinh tế của đất nước; tham gia bảo vệ chủ quyền và biên giới quốc gia; đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội. Tập đoàn đã xây dựng được đội ngũ những người làm dầu khí hùng hậu. Đến nay, ngành Dầu khí đã trở thành trụ cột của nền kinh tế đất nước, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;

Tại buổi lễ, Đảng ủy Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức trao Huy hiệu Đảng tặng các đồng chí có 40 năm, 30 năm tuổi Đảng./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất