Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 9/8/2010 17:11'(GMT+7)

“Đừng đốt” tham gia Liên hoan phim Luang Prabang, Lào

Bộ phim “Đừng đốt" của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã từng đoạt giải Bông Sen vàng tại Liên hoan phim quốc gia lần thứ 16 và nhiều giải tại các LHP quốc tế. Gần đây nhất, bộ phim được chuyển thể từ cuốn nhật ký xúc động của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm đã mang lại cho Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam 6 giải thưởng Cánh diều vàng gồm: phim xuất sắc nhất; phim hay nhất do khán giả bình chọn; đạo diễn xuất sắc nhất dành cho NSND - đạo diễn Đặng Nhật Minh; diễn viên nữ chính xuất sắc nhất cho Minh Hương; giải Âm thanh hay nhất cho NSƯT Bành Bắc Hải và Họa sĩ xuất sắc nhất cho NSƯT Phạm Quốc Trung.

Tính đến thời điểm này, "Đừng đốt" có thể coi là một trong những bộ phim đoạt nhiều thành tích nhất của điện ảnh Việt Nam những năm gần đây.

Cùng với “Đừng đốt”, 9 bộ phim khác đã từng tham gia và đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh trong và ngoài nước khác cũng tham gia liên hoan này. Cụ thể là  “Chơi vơi”; “Chuyện của Pao”; “Trăng nơi đáy giếng”; “Rừng đen”; “Mùa len Trâu”; “Trái tim bé bỏng”; “Thời xa vắng”; “Còn lại với thời gian”; “Sinh Mệnh”. Bộ VH-TT&DL cho biết, hiện công tác chuẩn bị phụ đề tiếng Anh đang được xúc tiến thực hiện để các phim được lựa chọn sẽ có mặt tại LHP quốc tế Luang Prabang, CHDCNH Lào đúng hẹn.

Theo SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất