Thứ Tư, 9/10/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 26/7/2015 21:49'(GMT+7)

Đường dẫn cầu Cổ Chiên vừa thông xe đã lồi lõm

Nhiều vệt dài bê-tông nhựa đường trồi sụt phía làn đường dẫn chạy từ Bến Tre qua Trà Vinh.

Nhiều vệt dài bê-tông nhựa đường trồi sụt phía làn đường dẫn chạy từ Bến Tre qua Trà Vinh.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều tối ngày 25-7, đoạn đường dẫn lên cầu Cổ Chiên (phía tỉnh Bến Tre) xuất hiện khá nhiều vệt dài bê-tông nhựa đường trồi sụt, nhất là phía làn đường dẫn chạy từ Bến Tre qua Trà Vinh (đường dẫn có dải phân cách). Có vệt nhựa đường đùn lên thành “ụ nổi “cao khoảng 5 cm, kéo dài khoảng 2 m. Những vệt nhựa đường này nằm ở phần đường dành cho ô-tô chạy. Do vậy, có không ít ô-tô, nhất là ô-tô nhỏ, phải chạy lấn sang làn đường dành cho xe máy, gây nguy cơ tai nạn giao thông cao. Tình trạng mặt đường lồi lõm càng lộ ra rõ hơn khi có mưa lớn; lúc này, lớp bê-tông nhựa bị tróc lên…

Bên cạnh đó, một số đoạn ta-luy ở đường dẫn cũng bị sạt lở, làm cho lan can bị nghiêng. Ở phần đường dẫn cùng phía Bến Tre nhưng chiều xe chạy ngược lại, có khá nhiều điểm vênh đã được phủ bê-tông nhựa, dặm vá. Theo một số người dân sống chung quanh đoạn đường dẫn (ấp Thành Long, xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre), những vệt trồi sụt, tạo ra “ổ gà” trên đường dẫn vào cầu Cổ Chiên đã xuất hiện từ nhiều ngày qua rồi, và cũng có thấy các công nhân xây dựng tiến hành sửa chữa, khắc phục. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện đường dẫn vào cầu Cổ Chiên đang trong giai đoạn chờ lún (có gắn biển đường chờ lún).

Vệt đùn bê-tông nhựa đường cao khoảng 5 cm, kéo dài khoảng 2 m trên đường dẫn vào cầu Cổ Chiên.

Được biết, Dự án xây dựng cầu Cổ Chiên đã từng được khởi công từ năm 2011. Tuy nhiên, do nguồn vốn ngân sách khó khăn nên việc thi công bị đình hoãn trong một thời gian. Sau đó, Bộ Giao thông vận tải đã điều chỉnh thiết kế, quy mô và hình thức đầu tư dự án, đưa tổng vốn đầu tư giảm khoảng 1.490 tỷ đồng, thời gian thi công cũng giảm được 15 tháng so với dự kiến ban đầu.

Dự án xây dựng mới cầu Cổ Chiên được khởi công vào ngày 2-8-2013 theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư 2.308 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước góp hơn 1.044 tỷ đồng, còn lại 1.264 tỷ đồng, do liên doanh Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty cổ phần Đầu tư 577 đầu tư. Phần cầu chính có chiều dài 1.599 m, rộng 16 m, có 24 nhịp, quy mô bốn làn xe, tốc độ thiết kế đạt 80 km/giờ, đường dẫn vào hai bên cầu có tổng chiều dài khoảng 9,39 km.

Cầu Cổ Chiên hoàn thành sớm hơn 15 tháng so với kế hoạch ban đầu, là một trong bốn cầu lớn trên Quốc lộ 60 (gồm Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên, Đại Ngãi), một trong những điểm kết nối quan trọng giữa Quốc lộ 60 với các tuyến quốc lộ thuộc hành lang duyên hải phía đông đồng bằng sông Cửu Long (gồm Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng). Cầu Cổ Chiên giúp rút ngắn 70 km hành trình từ Trà Vinh đi TP Hồ Chí Minh; đồng thời giúp giảm tải cho tuyến Quốc lộ 1A.

 

 
HOÀNG LIÊM/Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất