Thứ Bảy, 12/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 3/7/2010 7:37'(GMT+7)

EVN phải xin lỗi vì thiếu điện

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều 2/7. Ảnh: N.M.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều 2/7. Ảnh: N.M.

Trong buổi họp báo thường kỳ tháng 6 của Chính phủ chiều 2/7, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa báo cáo kiểm điểm trước Thủ tướng về việc để xảy ra tính trạng thiếu điện trên phạm vi cả nước trong thời gian qua.

Theo báo cáo của EVN, tuy sản lượng điện sản xuất được trong 6 tháng đầu năm tăng 17% so với cùng kỳ 2009 nhưng do nhu cầu sử dụng điện sản xuất cũng như người dân tăng cao, cộng với một số khó khăn khách quan (thiếu nước cho thủy điện và một số sự cố đường dây, nhà máy nhiệt điện…) nên đã xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng vừa qua.

Chính phủ nhận định trong những khó khăn nói trên, những yếu tố chủ quan vẫn là nguyên nhân chính: “Trách nhiệm này thuộc về EVN, Bộ Công Thương và của cả Chính phủ”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá.

Theo đại diện Chính phủ, EVN và Bộ Công Thương đã không làm tốt công tác dự báo nhu cầu cũng như khó khăn về nguồn điện, nên không thể đưa ra giải pháp kịp thời.

“Hơn cả việc xin lỗi, EVN cần kiểm điểm lại toàn bộ hoạt động của mình để những sự cố tương tự không xảy ra trong thời gian tới”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo thông báo của Tập đoàn Điện lực, kể từ 1/7, việc cắt giảm điện sẽ không tái diễn tại các địa phương, trừ những trường hợp gặp sự cố bất khả kháng. EVN dự báo nhu cầu sử dụng điện sẽ tiếp tục tăng khoảng 17,63% trong tháng 7. Tuy nhiên, lượng điện này sẽ được bù đắp khi các nhà máy gặp sự cố hoạt động lại bình thường.

VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất