Thứ Sáu, 22/11/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Sáu, 1/2/2019 8:41'(GMT+7)

EVNHCMC tăng cường đối thoại với dân

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Điểm nổi bật trong hoạt động của Tổng công ty năm 2018 là đẩy mạnh tự động hóa quản lý vận hành hệ thống điện và ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ trực tuyến, tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Tính đến nay, tổng số khách hàng sử dụng điện là trên 2,4 triệu khách hàng, tăng gần 4% so với năm 2017. Độ tin cậy cung cấp điện thực hiện tốt hơn trên 50% so với cùng kỳ.

Tổng công ty đã triển khai cung cấp 19/19 loại hình dịch vụ điện trực tuyến. Đến nay, tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt gần 97%; tỷ lệ thanh toán tiền điện bằng hình thức điện tử đạt trên 85%; rút ngắn thời gian thực hiện gắn mới điện kế xuống dưới 3 ngày và thời gian giải quyết lắp đặt trạm chuyên dùng xuống dưới 5 ngày (trường hợp ngành điện đầu tư thì từ khi nhận hồ sơ đến khi đóng điện không quá 13 ngày), góp phần nâng cao Chỉ số tiếp cận điện năng - một trong những chỉ số đánh giá môi trường đầu tư của Thành phố.

 Tăng cường đối thoại với người dân

Việc tổ chức các hội nghị “Ngành Điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến của nhân dân để hoàn thiện và phát triển” do EVNHCMC chủ trì và các công ty thành viên tổ chức thực hiện, đã góp phần nắm bắt những thắc mắc của các cơ quan, đơn vị và cá nhân về ngành điện và có những giải quyết thỏa đáng lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân. Tổng Giám đốc EVNHCMC Phạm Quốc Bảo khẳng định: “EVNHCMC và ngành điện nói chung sẽ tiếp tục nỗ lực cải tiến, hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cung cấp điện nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân”.

Theo báo cáo đánh giá sự hài lòng của khách hàng năm 2018, EVNHCMC đạt 8,33/10 điểm, tăng 0,07 điểm so với năm 2017. Trong đó, 100% công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC có điểm khảo sát đạt trên 8 điểm.

Việc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng được thực hiện dựa trên bộ câu hỏi do Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành, với các yếu tố: cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện, sự đồng thuận của xã hội, các thông tin về dịch vụ cung cấp điện và nội dung khảo sát dành cho trung tâm chăm sóc khách hàng.

Nhiều yếu tố được khách hàng chấm điểm cao hơn so với năm 2017 gồm: thông tin liên lạc đến khách hàng tăng 0,14 điểm; cung cấp điện tăng 0,1 điểm; nhận thức về giá điện tăng 0,07 điểm; sự đồng thuận xã hội tăng 0,05 điểm... Không có yếu tố nào giảm điểm so với năm 2017.

NGỌC THUẬN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất