Thứ Bảy, 27/7/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Ba, 11/7/2023 15:28'(GMT+7)

EVNHCMC tiết kiệm 294,8 triệu kWh điện trong 6 tháng

Riêng trong tháng 6, EVNHCMC đã tiết kiệm được 49,39 triệu kWh và tính từ ngày 15.5 đến ngày 1.7, sản lượng điện EVNHCMC tiết kiệm được là khoảng 75 triệu kWh.

EVNHCMC tiết kiệm 294,8 triệu kWh điện trong 6 tháng -0
Các đơn vị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã tích cực phối hợp triển khai các giải pháp tiết kiệm điện

Để đạt được kết quả như trên, EVNHCMC đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện; phối hợp với các sở, ban, ngành để nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Trong đó, đã phối hợp với Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Sở Công thương tổ chức Hội nghị “Người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh”; phối hợp với Sở Công thương, Thành đoàn thành phố tổ chức hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất; phối hợp với Sở Công thương và Mạng lưới tiết kiệm điện Việt Nam (VESN) tổ chức Hội nghị “Các giải pháp cung ứng và tiết kiệm điện năm 2023”; phối hợp với Sở Công thương, Ban Quản lý Khu công nghiệp và chế xuất, Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khách hàng lớn phát động phong trao cung ứng và tiết kiệm điện 2023.

Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng đã phối hợp cùng Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức phát động Giải thưởng Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn nhằm tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; triển khai xây dựng Hướng dẫn Đo lường và Đánh giá kết quả Chương trình Tiết kiệm điện thành phố.

EVNHCMC tiết kiệm 294,8 triệu kWh điện trong 6 tháng -0
EVNHCMC tích cực triển khai các chương trình tiết kiệm điện

Cùng với đó, EVNHCMC đã triển khai các chương trình tiết kiệm điện vì an sinh xã hội như: Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội; tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm; chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn; chung tay sử dụng năng lượng xanh.

EVNHCMC cũng đã phối hợp với khách hàng thực hiện Chương trình điều chỉnh phụ tải và ký được 633 bản thỏa thuận DR (điều chỉnh phụ tải) với tất cả các khách hàng sử dụng điện lớn từ 1 triệu kWh/năm; vận động và thỏa thuận được với 160 khách hàng có máy phát điện dự phòng (tổng công suất 150MVA), đề nghị hỗ trợ sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp để chủ động nguồn cung ứng điện.

Đến nay, EVNHCMC đã tổ chức 4 sự kiện DR và tiết giảm được 129MW, với sản lượng tiết giảm đạt 337 MWH.

 

TG

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất