Chủ Nhật, 8/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 26/3/2023 14:58'(GMT+7)

EVNSPC tổ chức Hội nghị giao ban, triển khai nhiệm vụ công tác An toàn và Quản lý Kỹ thuật năm 2023.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Chủ tịch HĐTV Lê Văn Trang, ông Phạm Hồng Long – Trưởng Ban an toàn tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); đồng chủ trì Hội nghị gồm Tổng Giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức và Phó Tổng Giám đốc Lâm Xuân Tuấn. Cùng với sự tham dự của các đồng chí Thành viên HĐTV, toàn thể lãnh đạo các đơn vị trực thuộc EVNSPC.

Về công tác quản lý kỹ thuật

Trong năm 2022, các Công ty Điện lực (CTĐL) trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam  (EVNSPC) đã đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn, phục vụ các yêu cầu chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, thực hiện các chỉ tiêu có liên quan.

Cụ thể, sản lượng điện nhận toàn EVNSPC là 87,76 tỷ kWh, tăng 7,50% so với lũy kế cùng kỳ. Suất sự thực hiện đạt chỉ tiêu EVN giao, sự cố lưới điện 110kV giảm 18 vụ so với cùng kỳ, sự cố lưới điện 22kV giảm 24,6% so với năm 2021. Độ tin cậy cung cấp điện, thực hiện đạt chỉ tiêu EVN giao như SAIDI đạt 269,94/277 (phút), SAIFI đạt 2,15/2,62 (lần), MAIFI đạt 1,39/2,21 (lần).

Quang cảnh Hội nghị

Trong năm, EVNSPC đã triển khai thêm 8 trạm biến áp (TBA) 110kV không người trực vận hành nâng tổng số là 243 TBA, đã chuyển 242/243 trạm thành TBA không người trực vận hành (KNTVH).

Về triển khai sửa chữa bảo dưỡng lưới điện theo điều kiện vận hành của thiết bị (CBM - Condition Based Maintenance) đối với lưới điện 110kV đạt 99,52%, lưới điện 22kV đạt 97,11%. Đồng thời triển khai thực hiện các chương trình, đề án như giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, hoàn thiện đề án nâng cấp lưới điện tại EVNSPC giai đoạn năm 2021 – 2025

Trong công tác nghiên cứu khoa học, EVNSPC đã xét duyệt 80 sáng kiến cấp cơ sở, đã đăng ký và được EVN công nhận 02 sáng kiến của 02 đơn vị. Nghiệm thu 01 đề tài nghiên cứ khoa học và đang thực hiện nghiên cứu tổng cộng 09 đề tài KHCN cấp EVNSPC.

EVNSPC đã tham gia xây dựng và hoàn thiện bộ chỉ số đánh giá mức độ thông minh của lưới điện (bộ chỉ số SGI) với EVN. Đã công bố thông tin về kế hoạch, các công nghệ phát triển lưới điện thông minh. Ứng dụng CNTT trong công tác quản lý kỹ thuật (QLKT) đã triển khai áp dụng các phần mềm: QLKT nguồn và lưới điện (PMIS), Chương trình đọc thông số vận hành trạm 110kV (Appmeter), Chương trình độ tin cậy cung cấp điện (OMS), Phần mềm khai khác dữ liệu đo xa (MDAS) - phân hệ TBA công cộng, Phần mềm báo cáo, phân tích tỷ lệ điện dùng để phân phối điện.

Về kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023, EVNSPC sẽ đảm bảo mục tiêu cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, chính trị trên địa bàn trong mọi tình huống, đặc biệt là diễn biến phức tạp của thiên tai, dịch bệnh. Thực hiện đạt chỉ tiêu kỹ thuật do EVN giao về kế hoạch sản xuất kinh doanh – đầu tư xây dựng – tài chính.

 

Chủ tịch HĐTV EVNSPC trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích

Tập trung vào các giải pháp trọng tâm gồm: bảo đảm cung cấp điện giảm TTĐN; giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đẩy mạnh công tác lắp đặt bù; hoàn thiện các TBA 110 kV không người trực vận hành; triển khai sửa chữa bảo dưỡng lưới điện theo điều kiện vận hành của thiết bị CBM; hoàn thiện mực tiêu về công tác chuyển đổi số trong QLKT; Tổ chức áp dụng các sáng kiến đã được EVNSPC công nhận trong thời gian qua; rà soát lại mức độ các chương trình, đề án đã ban hành để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp; phát triển lưới điện thông minh; tổ chứchuấn luyện, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác QLKT. Nghiên cứu, xây dựng đề án tổng thể để chuẩn hóa, hoàn chỉnh lưới điện tại TP. Cần Thơ nhằm đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn liên tục, an toàn, ổn định.

Về công tác an toàn vệ sinh lao động

Công tác an toàn đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động SXKD của Tổng công ty và các đơn vị, kể cả công tác an toàn trong ĐTXD. Do vậy, EVNSPC yêu cầu các Ban, đơn vị chỉ đạo cán bộ nhân viên ở tất cả khâu trong hoạt động điện lực phải nhận thức sâu sắc, đầy đủ về những rủi ro tiềm ẩn, các nguy cơ gây tai nạn cho người lao động khi thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao để có giải pháp thực hiện đúng và đầy đủ nhiệm vụ phụ trách, hạn chế tối đa những tác động không tốt, hậu quả bất lợi xảy ra cho đơn vị và EVNSPC.

 

Phát biểu tham luận của Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu

Năm 2022, EVNSPC đã triển khai rất nhiều công việc, biện pháp để hạn chế tai nạn nhưng tai nạn lao động, tai nạn giao thông trong EVNSPC chưa có chiều hướng giảm. Vì vậy lãnh đạo các đơn vị cần phải quan tâm hơn nữa đến công tác an toàn tại đơn vị mình, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người lao động, đặc biệt là người lao động trực tiếp sản xuất để triển khai thực hiện công tác an toàn một cách có hiệu quả.

Để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao trong năm 2023, EVNSPC đưa ra kế hoạch, mục tiêu cụ thể là không để xảy ra tai nạn, tai nạn lao động (TNLĐ) kể cả TNLĐ nhẹ, tổ chức thực hiện đạt mục tiêu, các chỉ tiêu về công tác an toàn năm 2023 do EVN giao.

Các giải pháp trọng tâm cần thực hiện như: Đối với công tác an toàn vệ sinh lao động phải thực hiện, chấp hành theo Luật An toàn, vệ sinh lao động (Luật số 84/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 25/6/2015). Rà soát lại các giải pháp trong thời gian qua để tạo ý thức chấp hành của người lao động về an toàn trong quá trình thực hiện công việc đã đầy đủ và hiệu quả chưa để xem xét, hiệu chỉnh, bổ sung cho phù hợp

Thực hiện tổng kiểm tra các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐ) như cây cối, công trình nhà cửa, vi phạm khoảng cách pha đất.... Trong đó đặc biệt lưu ý các dự án giao thông trọng điểm mà Quốc hội đã thông qua, thống kê và báo cáo UBND tỉnh, sử dụng sử dụng một phần kinh phí để xử lý nhanh chóng các điểm vi phạm này.

Ông Lê Xuân Thái - Chủ tịch Công đoàn EVNSPC phát biểu với Hội nghị

Rà soát, củng cố công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) tại đơn vị, khắc phục các thiếu sót tồn tại qua các đợt kiểm tra của các cấp và chuẩn bị làm việc với Đoàn thanh tra Cục PCCC và CNCH (C07) Bộ Công An về công tác phòng cháy, chữa cháy. Bố trí chi phí thực hiện các tồn tại, thiếu sót theo quy định của pháp luật.

Phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) địa phương, các đơn vị bạn và chủ động tổ chức ứng phó với các tình huống thiên tai nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại lưới điện và các cơ sở vật chất khác trên địa bàn quản lý.

Tổ chức thực hiện quy định về quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng các công trình, đảm bảo theo quy định. Xây dựng văn hóa an toàn lao động; Đề án xây dựng đội ngũ công nhân chuyên nghiệp trong EVNSPC về mức độ hiểu công việc, trách nhiệm thực hiện của người công nhân, các thao tác thực hiện...

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất