Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 24/8/2009 10:39'(GMT+7)

Federer chiến thắng tại Mỹ, Sharapova thua chung kết

Roger Federer nhận Cup

Roger Federer nhận Cup

Có lẽ thời điểm mà Federer cảm thấy khó khăn nhất trong set thứ nhất là tại game thứ hai khi Djokovic cầm giao bóng. Chỉ riêng game ấy đã tốn mất 13 phút trước khi tay vợt số một thế giới giành break đầu tiên của trận đấu để dẫn 2-0. Trong set đấu thứ hai, rất nhiều khán giả đã nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng cho Djokovic khi anh dẫn trước tới 3-0. Thậm chí khi đang dẫn 5-4, Djokovic còn đứng trước một setpoint, sau khi Federer tung ra một cú phải tay hiếm hoi bị lỗi. Tuy nhiên, sau đó Federe đã sửa sai bằng một cú giao bóng mạnh mẽ.

Sau khi gỡ hòa 5-5, Federer đã thoải mái hơn rất nhiều tinh thần, trong khi điều ngược lại xảy ra với Djokovic. Tay vợt người Thụy Sĩ đã giành thêm một break nữa và sau đó ấn định chiến thắng 6-1, 7-5 bằng một phong độ thuyết phục. Đây là danh hiệu thứ 4 trong năm của Federer, sau 3 chức vô địch liên tiếp tại Madridlena, Roland Garros và Wimbledon. Nếu tính trong khuôn khổ Master Series, Federer đã có danh hiệu thứ 16, còn nếu tính toàn bộ, anh đã sở hữu 61 danh hiệu ATP trong sự nghiệp mình.

Rõ ràng đây là một màn khởi động ấn tượng của Federer trước khi Mỹ mở rộng khai mạc. Ông bố của cặp song sinh này cho biết bí quyết để anh thành công như vậy là một chương trình luyện tập đặc biệt và hạnh phúc trong cuộc sống gia đình. Trong khi đó mặc dù lần thứ hai liên tiếp về nhì tại Cincinnati Masters, song Djokovic cũng cho rằng đó là một kết quả khá tích cực trong bước chuẩn bị cho Mỹ mở rộng của anh.

Giải Rogers Cup dành cho các tay vợt nữ cũng đã tìm ra được chủ nhân của chức vô địch. Trong trận chung kết toàn Nga tại Toronto, Dementieva đã không mắc một sai lầm nào khi đánh bại đồng hương Sharapova 6-4, 6-3. Đây mới là chiến thắng thứ 3 của Dementieva trong 9 lần chạm trán Masha. Tuy nhiên, ở hoàn cảnh hiện tại, nó không khiến ai bất ngờ bởi Sharapova vẫn chưa thể trở lại đỉnh cao phong độ của mình.

Mặc dù không thể giải tỏa cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt từ tháng 4/2008 tới nay, nhưng thành tích của Sharapova ở giải đấu này cũng đã là cao nhất kể từ ngày cô tái xuất sau 9 tháng nghỉ thi đấu. Và cô đã được tưởng thưởng bằng một vị trí hạt giống ở Mỹ mở rộng sắp tới./.

Theo VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất