Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 21/8/2009 21:12'(GMT+7)

Việt Nam giành quyền vào bán kết một cách thuyết phục

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Mobile Cup 2009 đang diễn ra tại nhà thi đấu TDTT Đắc  Lắc đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với người hâm mộ phố núi.

Chiến thắng tuyệt đối của đội tuyển bóng chuyền Việt nam

5 chiến thắng tuyệt đối với cùng tỷ số 3-0 trước các đối thủ Technokom Ukraina, Quảng Đông Trung Quốc, Australia, Phuket Thái Lan và VTV Bình Điền Long An đã cho thấy dù thời gian tập luyện cùng nhau chưa nhiều(từ 5/8 đến nay) nhưng đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã thể hiện một phong độ ổn định. Trước những đối thủ có lối chơi khác nhau, đến từ những nền bóng chuyền khác nhau, nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu đã giúp cho các nữ tuyển thủ quốc gia có những điều chỉnh hợp lý trong từng trận đấu với từng đối thủ. Trong 5 trận đấu, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng chuyền Việt Nam, Thái Thanh Tùng đã có những sự thay đổi nhân sự khác nhau nhằm thử nghiệm những vị trí dự bị. Thế nhưng dù là đội hình 2 với những cầu thủ dự bị, nhưng đội tuyển Việt nam vẫn có được sự ổn định cần thiết, chắc chắn trong phòng ngự và linh hoạt đa dạng trong tấn công. “Điều này khẳng định sự tiến bộ của các tuyển thủ trẻ và khoảng cách giữa các trụ cột và dự bị là không nhiều”, chủ công Phạm Thị Kim Huệ đã nhận xét như vậy sau chiến thắng thuyết phục 3-0 của đội tuyển trước Phuket Thái Lan vào chiều qua. Chiều nay, Việt Nam sẽ gặp lại Thái Lan trong trận bán kết thứ nhất và cơ hội để Việt Nam góp mặt trong trận chung kết là rất lớn. Trận bán kết thứ 2 diễn ra sau đó giữa Quảng Đông Trung Quốc và Technokom Ukraina hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính. Cả hai cùng có những điều chỉnh hợp lý sau những trận đầu chuệch choạc, và cả Quảng Đông Trung Quốc lẫn Technokom Ukraina đều tỏ rõ quyết tâm góp mặt trong trận chung kết.

Phố núi rộn ràng

 Đối với người dân phố núi, cơ hội được tham gia và chứng kiến những trận đấu bóng chuyền đỉnh cao như giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Mobile cup 2009 như thế này là không nhiều. Vì vậy sự háo hức là điều dễ nhận thấy trên khuôn mặt của mỗi người dân phố núi khi các đội bóng chuyền đến đây. Vì vậy, dù giá vé khá cao (50.000/vé) nhưng người hâm mộ vẫn đổ xô đến các quầy bán vé để cố gắng tìm kiếm và sở hữu tấm vé để được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn.

Về phần mình, được chọn lựa là nơi đăng cai giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Mobile Cup 2009, Tỉnh Đắc Lắc và đặc biệt là sở văn hoá thể thao và du lịch đã  và đang cố gắng hết mình để giải thành công tốt đẹp. Không chỉ bố trí nơi ăn chốn ở tốt nhất cho các đoàn VĐV, ngành TDTT Đắc Lắc còn đầu tư hơn 3 tỷ rưỡi đồng mua thảm thi đấu mới đạt tiêu chuẩn quốc tế, nâng cấp dàn đèn chiếu sáng và hệ thống cột, lưới cùng nhiều trang thiết bị khác đáp ứng các cuộc tranh tài ở đẳng cấp cao.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Mobile cúp 2009 đã bước vào những trận đấu cuối cùng, và sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ Đắc Lắc đã và đang góp phần tạo nên một giải đấu thành công từ khâu tổ chức đến chất lượng chuyên môn./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất