Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 15/1/2016 15:51'(GMT+7)

Gala xiếc quốc tế 2016: Ngày hội lớn của các nghệ sỹ và khán giả

Màn biểu diễn đu dây khéo léo của nữ diễn viên xiếc. (Ảnh: Vietnam+)

Màn biểu diễn đu dây khéo léo của nữ diễn viên xiếc. (Ảnh: Vietnam+)

Tối 14/1, tại Rạp xiếc Trung ương (Hà Nội), Gala xiếc quốc tế 2016 kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã chính thức khai mạc với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên Liên đoàn xiếc Việt Nam và các đoàn xiếc bạn bè quốc tế.

Kéo dài tới hết ngày 17/1, Gala xiếc quốc tế là chương trình xiếc đặc biệt chào Xuân 2016, mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Theo nghệ sỹ ưu tú Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, chương trình hứa hẹn tạo nên một hình ảnh mới cho sân khấu xiếc, góp phần làm phong phú thêm những món ăn tinh thần chất lượng cho khán giả. Chương trình cũng là lời tri ân các bậc tiền bối, những khán giả đã và đang đồng hành cùng Liên đoàn suốt 60 năm qua.

Gala xiếc quốc tế 2016 còn là sự kiện mang ý nghĩa sâu sắc, hướng tới mục tiêu đưa nghệ thuật xiếc Việt Nam phát triển theo hướng mới, hội nhập cùng quốc tế.

Gala xiếc quốc tế được dàn dựng quy mô, quy tụ những nghệ sỹ xiếc hàng đầu Việt Nam và nhiều nghệ sỹ đến từ Mông Cổ, Lào. Trong số này, có những tiết mục đã đạt nhiều giải thưởng lớn trong nước, quốc tế.

Khác với nhiều lễ kỷ niệm thường gồm các nghi thức cầu kỳ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam thống nhất coi sự kiện 60 năm thành lập là một ngày hội lớn của các thế hệ nghệ sỹ và cả khán giả.

Vì vậy, một Gala xiếc quốc tế tầm cỡ được dàn dựng, đây vừa là nơi để các nghệ sỹ phô diễn tài năng của mình, vừa là dịp để tôn vinh các thế hệ nghệ sỹ lão thành, đã cống hiến cho ngành xiếc và để khán giả có dịp được thưởng thức nghệ thuật chất lượng cao.

(Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất