Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 1/9/2010 8:27'(GMT+7)

Gặp mặt các điển hình phòng, chống tội phạm 12 năm qua

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đề nghị hoàn thiện các chế độ chính sách đãi ngộ xứng đáng cho các điển hình trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đề nghị hoàn thiện các chế độ chính sách đãi ngộ xứng đáng cho các điển hình trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

“Vì cuộc sống bình yên” là chủ đề của buổi gặp mặt các điển hình tiên tiến trong thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn (1998 – 2010) được Bộ Công an tổ chức sáng 31/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi gặp mặt ý nghĩa này có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đại diện gần 400 điển hình tiên tiến đến từ mọi miền Tổ quốc trong 12 năm thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm.

Tháng 7/1998, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị quyết 09/CP và Chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm. Sau 12 năm thực hiện, đã xuất hiện hàng vạn cá nhân điển hình tiêu tiến trong lực lượng công an nhân dân và cá nhân quần chúng tiêu biểu trong công tác phòng, chống tội phạm.

Cũng trong công tác phòng, chống tội phạm đầy cam go và phức tạp suốt 12 năm qua, đã có gần 120 chiến sĩ cảnh sát nhân dân hy sinh và trên 1.200 chiến sĩ cảnh sát nhân dân, quần chúng nhân dân bị thương.

Giao lưu tại buổi gặp mặt, nhiều điển hình trong lực lượng công an nhân dân chia sẻ đã chia sẻ những khó khăn, hiểm nguy mà các chiến sĩ cảnh sát nhân dân thường xuyên phải đối mặt trong cuộc chiến chống tội phạm, nhất là tội phạm buôn bán ma túy sử dụng vũ khí nóng. Những câu chuyện động viên người thân trong gia đình vượt qua những áp lực đè nặng về mặt tinh thần mỗi khi các chiến sĩ cảnh sát đi thực hiện nhiệm vụ chống tội phạm cũng được chia sẻ.

“Vì cuộc sống bình yên của nhân dân, vì trật tự, an toàn xã hội luôn là mục tiêu và động lực hối thúc hành động của các chiến sĩ cảnh sát nhân dân”, thiếu tá Nguyễn Đức Cường (thương binh trong phòng chống tội phạm ma túy), Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an tỉnh Nghệ An bày tỏ.

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng biểu dương những chiến công, đóng góp xuất sắc của các tập thể, cá nhân anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, thân nhân liệt sĩ cảnh sát nhân dân và quần chúng nhân dân tiêu biểu trong sự nghiệp giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Phó Thủ tướng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Đất nước ta đang trong tiến trình CNH – HĐH, bên cạnh những thời cơ và thế mạnh to lớn, còn những khó khăn và thách thức không nhỏ, trong đó tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội vẫn có những diễn biến phức tạp khó lường.

Vì vậy, theo Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, trong thời gian tới, phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc cần được đẩy mạnh hơn nữa. Trong đó, lực lượng Công an nhân dân cần giữ vai trò nòng cốt nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả thệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Đấu tranh phòng chống tội phạm là mặt trận hết sức khó khăn, nhiều thách thức, nóng bỏng, đòi hỏi lực lượng công an phải luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, dũng cảm, mưu trí, đồng thời không ngừng tu dưỡng đạo đức, phẩm chất, chuyên môn nghiệp vụ.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cũng đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện các chế độ chính sách đãi ngộ xứng đáng nhằm khuyến khích, động viên, khen thưởng kịp thời những người có công, những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Tại buổi gặp mặt, Ngân hàng Công thương Việt Nam đã trao 104 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 1 tỷ 40 triệu đồng cho các điển hình tiên tiến./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất