Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 29/5/2015 16:48'(GMT+7)

Gia Lai tích cực chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham dự kỳ thi đối với những thí sinh chỉ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, Sở GD&ĐT Gia Lai đã thành lập cụm thi địa phương. Cụm thi địa phương (Mã cụm thi: 038) có 2.245 thí sinh dự thi. Cụm thi địa phương do Sở GD&ĐT chủ trì sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm là thị xã An Khê (cho các thí sinh tại các đơn vị trường học thuộc các huyện Mang Yang, Đak Pơ, Kbang và thị xã An Khê); thị xã Ayun Pa (cho các thí sinh tại các đơn vị trường học thuộc các huyện Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa) và tại huyện Chư Sê (cho các thí sinh tại các đơn vị trường học thuộc các huyện Đak Đoa, Chư Pah, Ia Grai, Đức Cơ, Chư Prông, Chư Sê, Chư Pưh và TP. Pleiku). 

Để triển khai tổ chức kỳ thi chung trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị tốt các điều kiện để cho kỳ thi đạt kết quả tốt.

 Theo ông Lê Duy Định – Phó GĐ Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết, đến nay, các khâu chuẩn bị cho kỳ thi chung cơ bản hoàn tất. Sở đã chỉ đạo các trường phổ biến rộng rãi đến các học sinh, nhất là học sinh lớp 12 về quy chế thi, quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 và các quy định, hướng dẫn liên quan đến kỳ thi; kiểm tra thường xuyên việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập và tổ chức ôn luyện cho học sinh trong các nhà trường trung học phổ thông trên địa bàn. Thành lập “Ban Tư vấn – Tiếp sức mùa thi” để phối hợp với trường Đại học Nông Lâm thành phố HCM và các Ban, ngành, các đoàn thể xã hội có liên quan của tỉnh nhằm tư vấn, hướng dẫn cho thí sinh, các lực lượng tham gia kỳ thi; phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM chuẩn bị và triển khai thực hiện tốt các công tác liên quan cho cụm thi liên tỉnh tại thành phố Pleiku như rà soát thông tin đăng ký dự thi của thí sinh, bàn giao hồ sơ thi cho trường Đại học Nông Lâm thành phố HCM; cử nhân sự tham gia hội đồng thi liên tỉnh cũng như chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như địa điểm thi, bàn ghế… Đồng thời phối hợp với trường Đại học Nông Lâm thành phố HCM chuẩn bị nhân sự cho việc thành lập Ban vận chuyển đề, Ban coi thi, Ban Chấm thi, Ban Phúc khảo và các điểm thi; Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp…

Để tạo điều kiện cho các thí sinh tham gia sự thi đạt kết quả tốt, Ông Nguyễn Hoàng Phong- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết, hiện Tỉnh đoàn đã thành lập được 48 đội thanh viên tình nguyện (Gồm Đại học Nông Lâm TPHCM, thành đoàn, trường CĐSP Gia Lai, Cao đẳng nghề) với khoảng 520 người, bố trí tại 30 điểm để tổ chức “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” thực hiện hướng dẫn đi lại, nơi trọ, nơi thi cho cán bộ, giáo viên, thí sinh và các lực lượng tham gia kỳ thi; khảo sát, vận động và liên hệ các tổ chức, cá nhân từ thiện bố trí nơi ở cho khoảng 5.000 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là có phương án bố trí hỗ trợ phương tiện đi lại (đã huy động đội xe ôm được 100 người) và kinh phí cho thí sinh dân tộc thiểu số, thí sinh thuộc diện nghèo tham gia kỳ thi… 

Công an tỉnh xây dựng kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối cho kỳ thi; bảo đảm tốt các yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Sở Y tế có kế hoạch bảo đảm các điều kiện về phương tiện, thuốc men, cán bộ y tế trực phục vụ xử lý các vấn đề liên quan đến sức khỏe cho thí sinh, cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại các Hội đồng thi; tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Sở Tài chính giải quyết kịp thời kinh phí tổ chức các kỳ thi theo chế độ hiện hành và hướng dẫn các địa phương xem xét, hỗ trợ kinh phí cho các trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa để các em có thêm điều kiện đi lại, ăn ở trong thời gian tham gia kỳ thi.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền; chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông thực hiện tốt công tác chuyển phát tài liệu liên quan kỳ thi và đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ chỉ đạo và tổ chức các kỳ thi.

UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ giúp đỡ các thí sinh là con em người dân tộc thiểu số, các gia đình, chính sách, hộ nghèo, ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham dự kỳ thi, không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp quá khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại. Những nơi đặt các cụm thi thì chỉ đạo các phòng, ban liên quan, các xã, phường thị trấn vận động các đoàn thể, nhân dân, hộ gia đình sinh sống trên địa bàn giúp đỡ, hướng dẫn các thí sinh các huyện trong tỉnh và tỉnh Kon Tum về nơi lưu trú, đi lại và những thông tin cần thiết về kỳ thi, vị trí các điểm thi. Đồng thời, các xã, phường, thị trấn có đặt địa điểm thi phối hợp với các Hội đồng thu có phương án dự phòng, kịp thời ứng phó với các hiện tượng bất thường do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, cháy nổ… đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc./.

Ánh Hồng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất