Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 23/5/2015 8:58'(GMT+7)

Sinh viên Việt Nam tham dự Trường học mùa hè Liên hợp quốc

Ông Anders Lundholm, Giám đốc Điều hành EF Việt Nam trao học bổng cho Phan Trâm Anh - Đại diện của Việt Nam tham dự trường học mùa hè UNAOC-EF năm nay. Ảnh: NT

Ông Anders Lundholm, Giám đốc Điều hành EF Việt Nam trao học bổng cho Phan Trâm Anh - Đại diện của Việt Nam tham dự trường học mùa hè UNAOC-EF năm nay. Ảnh: NT

Chương trình do Tổ chức Giáo dục quốc tế EF Education First tại Việt Nam tổ chức hàng năm về trường học mùa hè Liên hợp quốc UNAOC-EF Summer School 2015. Tại Việt Nam, đây là năm thứ ba liên tiếp trường học UNAOC-EF được tổ chức, tập hợp 75 nhà lãnh đạo trẻ trên thế giới cùng thảo luận các thử thách toàn cầu trong bối cảnh đa dạng về văn hoá và tôn giáo, cũng như kỹ năng xây dựng hòa bình của công dân toàn cầu.

Chương trình đào tạo của trường học mùa hè Liên hợp quốc UNAOC-EF bao gồm các buổi hội thảo, đàm luận và chuyến thăm thực tế nhằm cung cấp cho người tham gia những trải nghiệm thực tế và cách xác định các vấn đề xã hội tạo ra bởi sự khác biệt tôn giáo và văn hóa.

Đặc biệt, trường học này còn tập trung giúp các thành viên hiểu rõ hơn về sự đa dạng, cách quản lý và khuyến khích sự khác biệt để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, an toàn, hòa bình và toàn diện.

Bà Eva Kockun, Chủ tịch EF Education First chia sẻ: Trường học mùa hè Liên hợp quốc là cơ hội tuyệt vời để thế hệ trẻ trao đổi và giao lưu văn hóa. Là một tổ chức giáo dục quốc tế, chúng tôi tự tin mang đến cho những thanh niên tham dự Trường học mùa hè Liên hợp quốc một môi trường đa quốc gia, đa văn hóa để các bạn cùng nhau tìm được tiếng nói chung, hiểu biết chung.

Với niềm tin vào sức mạnh của tuổi trẻ trong việc tạo ra các thay đổi tích cực cho xã hội, chủ đề của trường học mùa hè là “Tuổi trẻ thay đổi thế giới” (Youth for change), với tiêu điểm là đối thoại đa văn hoá và cùng tồn tại trong hoà bình.

Đại diện của Việt Nam tham dự trường học mùa hè UNAOC-EF năm nay là Phan Trâm Anh – hiện là sinh viên năm 3, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội. Trâm Anh đã xuất sắc vượt qua hơn 3.200 bạn trẻ Việt Nam khác, và được Liên hợp quốc lựa chọn là đại diện của Việt Nam tham dự trường học mùa hè UNAOC-EF năm 2015.

Trường học mùa hè Liên hợp quốc UNAOC-EF Summer School 2015 do Liên minh các nền văn minh thế giới (Liên Hợp Quốc - UNAOC) và Tổ chức Giáo dục quốc tế EF Education First sẽ tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 13-20/6/2015 tại Tarry Town, New York./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất