Thứ Bảy, 5/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 7/9/2010 14:3'(GMT+7)

Giấc mơ thầy, trách nhiệm trò

200% của ông ‘Tô”

Nhà cầm quân này nói rằng mình sẽ lao động với “200% sức lực” để nuôi mộng lớn cùng ĐTQG. Ông rất hiểu những thách thức đang chờ đón mình. Ai cũng tin Calisto là một HLV có tài. Nhưng ai cũng tự hỏi, ông sẽ làm gì để có được thành công trong hoàn cảnh “một nách hai con”. Hơn lúc nào hết, ông cần phải thể hiện bản lĩnh cầm quân, khả năng phân phối sức lao động và khả năng chọn, nhìn người.

Trước muôn vàn sức ép, ông không nói về các học trò. Cũng đúng thôi, ông không thể nói, làm việc hộ người khác. Ông nói về mình, về khát vọng, về trách nhiệm với công việc của mình. Ngưởi ta nói rằng, Calisto là người tự tin. Tự tin đến mức ông luôn muốn trở thành chỗ dựa cho các học trò. Thực tế là trong hoàn cảnh khó khăn nhất người ta vẫn thấy ở nhà cầm quân này khát vọng và niềm tin chiến thắng. Có Calisto, các tuyển thủ tự tin hơn trong mọi cuộc đối đầu.

Image
HLV Calisto cùng các học trò sẽ phải lao động cật lực
để bảo vệ chức vô địch AFF Suzuki Cup

Xét cho cùng, Calisto không phải là “phù thủy” có thể hô phong hoán vũ. Nhưng ông có sức mạnh, có thể giúp các học trò giành chiến thắng bằng việc truyền lửa nhiệt tình, khơi dậy ở họ sự tự tin vào năng lực bản thân và trách nhiệm với xã hội. Bóng đá với Calisto là hành trình khám phá giới hạn bản thân và thể hiện trách nhiệm công dân. Chẳng thể chiến thắng đối thủ, giành lấy vinh quang nếu mỗi cầu thủ không đủ tự tin về mình, thấy được trách nhiệm với những người yêu mến.

Vinh quang không tự đến

Có lần, HLV Calisto đã tâm sự với các học trò rằng, “dư luận đang nhìn vào các bạn. Họ muốn kiểm chứng sức mạnh của nhà vô địch AFF Suzuki Cup. Chúng ta phải chứng tỏ mình chiến thắng nhờ sức mạnh chứ không phải do may mắn. Đã đến lúc ĐTVN cần phải chứng tỏ mình giàu có thực sự chứ không phải là một anh nhà nghèo vượt khó”.

Chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup lần này, ĐTQG vẫn có những gương mặt cũ từng giành vinh quang gần 2 năm trước. Họ cùng với những nhân tố mới gánh trên vai trọng trách là thể hiện đẳng cấp của nhà vô địch ĐNA. Các nhà chuyên môn đã nói rất nhiều về ưu, nhược điểm của ĐTQG. Rằng, nếu biết cách thể hiện bản lĩnh của một đội bóng đang sở hữu một đội hình “rất chín” thì thầy trò Calisto hoàn toàn có thể làm nên chuyện lớn trên sân nhà.

Đúng như HLV Calisto nói, vinh quang không tự đến. Lợi thế sân nhà và thành công trong quá khứ không đủ đảm bảo rằng đội bóng của chúng ta sẽ bảo vệ được ngôi vị số Một ĐNA. Tự tin vào bản lĩnh của mình là điều cần thiết, nhưng để bản lĩnh biến thành sức mạnh đòi hỏi mỗi tuyển thủ phải ý thức được trách nhiệm trước áp lực lớn từ sân chơi AFF Suzuki Cup. Ngay từ lúc này, họ phải biết quên thành công trong quá khứ để bắt đầu bước vào hành trình lao động miệt mài vì vinh quang của BĐVN.

Sáng ngay, ĐTVN tập tại Mỹ Đình

Đúng như kế hoạch, các thành viên của ĐTVN đã đến đại bản doanh- khách sạn La Thành để chính thức bắt đầu đợt tập trung chuẩn bị cho Cúp bóng đá Thăng Long. Hai tuyển thủ đến tập trung muộn nhất là Tấn Tài và Văn Phong. 9h sáng nay, ĐTVN sẽ có buổi tập đầu tiên tại sân phụ khu LHTTQG Mỹ Đình dưới sự chỉ đạo của HLV Calisto./.

Khắc Sơn - Báo Bóng Đá 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất