Thứ Tư, 2/10/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 23/8/2010 11:15'(GMT+7)

Giải thưởng Hoa Trạng nguyên 2010: Tôn vinh 1755 học sinh, sinh viên trong cả nước

Sáng nay, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, trong  lúc không khí về sự kiện Lê Bảo Châu đạt giải thưởng cao quý Fields vẫn còn đang làm "nóng" trong giới học sinh, sinh viên, Lễ trao giải Hoa Trạng  nguyên năm 2010 đã diễn ra.

Đến dự và trao giải Hoa Trạng nguyên cho các em học sinh  năm nay có sự có mặt của GS.TS Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Viện sỹ, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Bí thư Thường thực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lâm Phương Thanh; bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng Hoa Trạng nguyên. 


 
Năm nay, số học sinh được trao giải Hoa Trạng nguyên là 1755 em, tăng 6% so với  năm 20009 (1655 em) và tăng 11% so với năm 2008 (1480 em). Trong 3 năm qua, giải thưởng Hoa Trạng nguyên đã theo sát bước của các học sinh, sinh viên trong suốt 3 năm qua và để lại những ấn tượng khó phai, giải thưởng cũng thể hiện rõ nỗ lực tìm kiếm và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.



1755 em được trao giải năm nay là những học sinh đạt thành tích cao trong học tập: xuất sắc nhất các trường THPT, giải nhất quốc gia, đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic Quốc tế và thủ khoa các trường đại học, học viện năm 2010.

Thủ khoa Lê Minh Vượng: Giải thưởng là động lực để em nỗ lực học tập hơn nữa

Chia sẻ với PV TCTG, thủ khoa Lê Minh Vượng nói: "Chuẩn bị nhập học trường đại học Y với mơ ước được trở thành bác sỹ trong tương lai, em tự nhủ với mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có thể đạt kết quả học tập cao hơn, xứng đáng với giải thưởng Hoa Trạng nguyên được trao. Em mong sao năm sau, sẽ có nhiều hơn nữa các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên sẽ được trao giải Hoa Trạng nguyên".  


PV 



  

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất